An ninh hình sự

Vụ lật thuyền trên hồ Đại Ninh: Tìm thấy hai thi thể

28/06/2016, 16:46

Hai trong số ba nạn nhân bị lật thuyền tử vong trên hồ thủy điện Đại Ninh (Đức Trọng, Lâm Đồng) được tìm thấy.

Cuu ho cuu nan ba nan nhan lat thuyen

Lực lược chức năng đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân bị lật thuyền tử vong trên hồ Đại Ninh

Chiều ngày 28/6, thông tin từ lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tỉnh Lâm Đồng cho biết sau ba ngày tích cực tổ chức công tác tìm kiếm thi thể ba nạn nhân bị lật thuyền tử vong trên hồ Đại Ninh (huyện Đức Trọng - Lâm Đồng), hiện lực lượng cứu hộ đã trục vớt được thi thể 2 nạn nhân.

Danh tính hai nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Đạo (44 tuổi, ngụ xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc) và anh Văn Tuấn (27 tuổi, ngụ xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng). Hiện nạn nhân còn lại là anh Nguyễn Sanh Hướng (39 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế, tạm trú tại xã Ninh Gia, Đức Trọng) vẫn đang được tích cực tìm kiếm.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng ngày 25/6, ba nạn nhân gồm Đạo, Tuấn và Hướng  đi xe máy đến khu vực cầu Đại Ninh gửi xe tại nhà dân rồi chèo xuồng bằng tôn ra khu vực thác Bảo Đại (xã Tà Hine, Đức Trọng), trên lòng hồ thủy điện Đại Ninh để thu mua sầu riêng. Đến trưa cùng ngày, người dân không thấy nhóm người quay trở về nên đã báo cho gia đình và chính quyền địa phương để tổ chức tìm kiếm. Sau đó, lực lượng tìm kiếm và người dân đánh cá ven hồ vớt được chiếc can xăng cùng chiếc thuyền bị lật úp trên hồ.

Được biết, sau khi vụ lật thuyền xảy ra, công tác cứu hộ, cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn do trời mưa to, khu vực tìm kiếm mặc dù đã được khoanh vùng nhưng do mực nước sâu (hơn 20 mét), phía dưới có nhiều gốc cây nên phương án dùng lưới quét bị hạn chế.

Trao đổi với PV, ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, lực lượng chức năng đã huy động khoảng 200 người tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ. Trong đó gồm, 17 xuồng, thuyền với hơn 30 chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC. Ngoài ra, công tác tìm kiếm còn có sự tham gia của các hộ dân sinh sống quanh hồ thủy điện Đại Ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.