Bên lề

Vụ máy bay rơi: Đội bóng Thụy Điển đã thoát chết như thế nào?

26/03/2015, 23:59

Toàn bộ 29 thành viên của Dalkurd FF (Thụy Điển) đã thoát chết trong vụ máy bay 4U9525 rơi tại Đức.

Hiện trường vụ máy bay rơi
Hiện trường vụ máy bay rơi

Ngày hôm qua, cả thế giới chấn động trước vụ việc chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings rơi làm 150 người thiệt mạng. Báo chí châu Âu sau đó liên tục khai thác những thông tin về những hành khách xấu số. Bên cạnh đó còn có những hành khách cực kỳ may mắn đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Trong số này, 29 thành viên của CLB Dalkurd FF (Thụy Điển) có lẽ vẫn chưa hết bàng hoàng bởi chỉ cần chậm một vài phút, có lẽ tất cả đều đã không thể trở về. Ông Adil Kizil, người phụ trách thể thao của Dalkurd FF, cho biết họ đã cố gắng sắp xếp để đặt xong vé cho toàn đội bóng và những người hộ tống, gồm 29 thành viên cả thảy, đi chuyến bay 9525 định mệnh.

Tuy nhiên, do thời gian quá cảnh ở Duesseldorf quá lâu, mọi người đã đổi ý vào phút chót, chấp nhập chia đội ra làm 3 để đi trên 3 chuyến bay khác nhau, một quá cảnh ở Munich (Đức), 2 quá cảnh ở Zurich (Thụy Sĩ). Cả 3 chuyến bay này đều của các hãng hàng không nhỏ thuộc hãng Lufthansa. Còn chiếc máy bay vừa rơi thuộc Germanwings, một "đứa con" khác của Lufthansa.

Khi 3 máy bay chở các thành viên Dalkurd FF đáp xuống sân bay cũng là lúc họ biết tin về vụ tai nạn thảm khốc mà họ đã có thể là nạn nhân. Toàn bộ 150 người trên chuyến bay 9525 đã thiệt mạng.

“Lẽ ra chúng tôi đã ở trên chiếc máy bay đó…Tất cả những người trên chiếc máy bay đó đều làm thủ tục chung với chúng tôi” - ông Kizil nói.

Dalkurd FF là đội bóng do những người Kurd di cư đến Thụy Điển thành lập vào năm 2004. Mọi chuyện xảy ra khi họ đang trên đường trở về quê nhà sau khi hoàn thành chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.