Xã hội

Vụ nghi “tuồn” GPLX tạm tước trước thời hạn: CSGT Huế nói gì?

24/12/2017, 19:00

Lãnh đạo Đội CSGT Công an TP.Huế đã có buổi làm việc với PV về thông tin “thả” GPXL trước thời hạn…

CSGT- Hue- noi- gi- ve- thong- tin- tha- GPLX- tam

Lãnh đạo Đội CSGT Công an TP.Huế đã có buổi làm việc với PV về thông tin “thả” GPLX tạm tước của tài xế vi phạm trước thời hạn...

Tại buổi làm việc chiều 23/12, Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Huế ghi nhận, cảm ơn Báo Giao thông đã kịp thời phản ánh thông tin vụ việc, nhằm góp phần giúp lực lượng chức năng kiểm tra chấn chỉnh để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Ngay khi nhận thông tin phản ánh, lãnh đạo Công an tỉnh và Công an TP.Huế đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh để làm rõ. Thanh tra Công an TP.Huế cũng lập tức vào cuộc, rút toàn bộ 2 hồ sơ xử lý vi phạm của 2 tài xế xe khách BKS 43H-4610 và 43S-1870 đang lưu giữ tại Đội CSGT TP.Huế để xác minh, làm rõ theo quy định.

Ông Xuân khẳng định sẽ xử nghiêm các sai phạm, tuy nhiên kết quả xác minh bước đầu chưa thể làm rõ đường dây chung chi để trả GPLX của tài xế vi phạm đang bị tạm giữ trước thời hạn...  

CSGT- Hue- noi- gi- ve- thong- tin- tha- GPLX- tam

Ông Lê Chí Tùy cho biết, việc đi kiểm tra địa bàn và chỉ đạo kiểm tra xử lý vi phạm là vì nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, không mang tính trù dập cá nhân.

Chiều 23/12, ông Đỗ Sinh, tài xế xe khách 43S-1870 cũng được Thanh tra Công an TP.Huế mời làm việc. Thanh tra Công an TP.Huế cho biết hiện đang tạm giữ toàn bộ 2 hồ sơ xử lý vi phạm của xe 43S-1870 và 43H-4610, trong đó có GPLX của ông Sinh, Thuấn (xe khách 43H- 4610) để tiếp tục điều tra xác minh, làm rõ vụ việc.

Việc xử lý xe ô tô khách tại đoạn đường trước Bến xe phía Nam TP.Huế, theo Trung tá Xuân do đây là địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự ATGT, dư luận hay phản ánh về tình trạng xe sau khi xuất bến thường chạy “rùa bò”, dừng đón khách trái quy định. 

Riêng trường hợp TTKS chiều 19/12, có sự xuất hiện của ông Lê Chí Tuỳ - Đội phó Đội CSGT Huế nhưng không mặc sắc phục dẫn đến nghi vấn “xử ép”, lãnh đạo Đội CSGT giải trình do trùng hợp lịch trình ông Tuỳ đi nắm địa bàn. Khi ông Tuỳ chạy xe qua đoạn đường trước Bến xe phía Nam TP.Huế thì phát hiện có xe đang đứng đón khách. Ông Tùy điện báo tổ công tác tới kiểm tra để xem xét xử lý và đứng từ xa xem anh em có làm đúng trách nhiệm không, chứ bản thân không tham gia vào tổ công tác.

Theo ông Tùy, việc làm của mình với mục đích để thực hiện nhiệm vụ công tác đảm bảo trật tự ATGT chung, chứ không hề có ý mang tính trù dập cá nhân đối với xe của chị L. (H.C.A.L.- PV) hay bất cứ một nhà xe nào.

Xem thêm:

- Kỳ lạ tài xế bị tước GPLX vẫn được lái xe khách xuất bến 

- Nghi lộ tin CSGT Huế "thả" GPLX tạm tước, nhà xe bị xử ép

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.