Xã hội

Vụ nổ Bắc Ninh: Bố mẹ 6 năm hiếm muộn, con chết tức tưởi

03/01/2018, 13:48
image

Vụ nổ tại Bắc Ninh khiến 2 người chết, trong đó có bé gái 2 tuổi chữa hiếm muộn 6 năm mới có.

no-Bac-Ninh

Ngôi nhà ba tầng khang trang của anh Tuyến, chị Nhung tan hoang sau vụ nổ, con gái duy nhất của anh chị có được sau 6 năm chữa hiếm muộn đã tử vong

"Đạn trên mái nhà rơi rào rào"

Sáng 3/1, PV Báo Giao thông có mặt tại hiện trường vụ nổ kinh hoàng tại cơ sở thu mua phế liệu ở Yên Phong khiến 2 cháu bé tử vong, 5 người bị thương và nhiều căn nhà bị san phẳng.

Hiện trường vụ nổ bị phong toả ngay từ đầu lối vào làng, do cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường và lo ngại nguy cơ nổ còn tiềm ẩn. Dọc tuyến đường, trong các nhà dân, là khung cảnh hoang tàn, đổ vỡ sau vụ nổ cùng sự bàng hoàng, thảng thốt của người dân.

no-bac-ninh2

Vụ nổ khiến 4 ngôi nhà bị san phẳng không còn nhìn thấy móng, tạo ra một hố rộng như cái ao to và sâu 3-4m

Vụ nổ khiến 4 ngôi nhà bị san phẳng không còn nhìn thấy móng, tạo ra một hố rộng như cái ao to và sâu 3-4m. Hàng chục ngôi nhà xung quanh bị sập mái, đổ tường, bay các mái tôn, cột kèo... Những ngôi nhà cách hiện trường cả km cũng vỡ hết phần kính, gương. Toàn bộ đường đi lối lại và cả trong các sân nhà, thậm chí trong nhà cũng đầy gạch ngói vỡ, lẫn với đầu đạn.

Khuôn mặt vẫn còn thất thần, bà Nghiêm Thị Thoa, nhà cách vựa phế liệu nổ hai căn nhà kể, đêm đó cháu nội 2 tuổi của bà quấy khóc, nên bà ôm cháu ra võng ngủ. Đến 4h23 sáng, đang thiu thiu trên võng thì bà nghe tiếng nổ lớn, cả nhà rung chuyển, đạn trên mái nhà rơi xuống rào rào.

“Tôi vội cong người che cho cháu, rồi cả nhà hét gọi nhau tìm chỗ núp. Một lúc sau hết đạn rơi, mái nhà đổ lả tả, cả nhà tôi hò hét chạy ra ngoài thì thấy dân làng cũng hét lên thất thanh: “Chết người rồi, cứu người thôi". Chúng tôi chạy đến hiện trường bới móc, lôi những người bị nạn ra khỏi đống đổ nát”, bà Thoa nói.

no-bac-ninh4

Khung cảnh hoang tàn bao trùm khắp các đường làng ngõ xóm ở thôn Văn Quan sau vụ nổ kinh hoàng

"Bố mẹ hiếm muộn, 6 năm mới có mụn con, mà bây giờ..."

Chỉ tay vào căn nhà 3 tầng sát hiện trường vụ nổ đã bị bay nhiều mảng tường, mái nhà, trong nhà đồ đạc bị đổ vỡ sạch, bà Thoa nói đây là nhà của anh Tuyến, chị Nhung (hay còn gọi là Sen). “Khổ nhà nó nhất, hai vợ chồng hiếm muộn, chữa chạy 6 năm mới có mụn con. Con bé Dương mới hơn 2 tuổi, xinh xắn lanh lợi lắm mà bị chết tức tưởi rồi. Vợ chồng nó đang bị thương nặng, không biết tin con tử vong có sống sót nổi không”, bà Thoa nghẹn giọng.

Ông Lương Văn Công (52 tuổi) nhà ở cách hiện trường 700m cho biết, ông đang ngủ thì nghe tiếng nổ ầm ầm, đạn rơi thủng hết mái tôn nhà, nên choàng dậy ra tới nơi phát ra tiếng nổ.

“Ngôi nhà nổ là nhà Lợi – Thắm chuyên kinh doanh phế liệu. Nhà Lợi Thắm và các nhà xung quanh lúc đó đã bị san phẳng, hai vợ chồng nó bị thương, chồng nó còn cố bảo mọi người bới đất cứu lấy con trai nhỏ. Nhưng con trai nó cũng chết rồi, cháu mới được vài tháng tuổi. Con gái nó may được cái giường lật úp xuống che đỡ nên thoát chết”.

Nếu nổ ban ngày, gần đó có trường mầm non, hậu quả sẽ kinh hoàng

Chị Nghiêm Thị Cần (nhà cận kề ngôi nhà gây nổ) bàng hoàng: "Vợ chồng tôi cùng con đang ngủ say thì nghe thấy tiếng đổ rầm, trần nhà đổ ào xuống, đè lên giường ngay trên người con trai tôi, may có thành giường chắn, không thì cả miếng trần nhà to đã đè vào con tôi rồi. Tôi lôi con ra khỏi khe hở giữa tường nhà và giường, rồi bỏ chạy. Giờ nhà cửa hỏng hết rồi, đồ đạc trong nhà không còn gì”.

26197793_10214767582883792_6696495290794329630_o

Trưa 3/1, đầu đạn vẫn vương vãi khắp nơi sau vụ nổ

Theo chị Cần, vụ nổ may mắn xảy ra vào ban đêm, chứ nếu vào ban ngày, khi trường mầm non gần kề vào giờ học, thì hậu quả khôn lường.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, vụ nổ tại vựa phế liệu ở thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh làm 2 cháu bé tử vong và 5 người bị thương. Trong đó, gia đình có vựa phế liệu phát nổ là anh Nguyễn Văn Lợi, vợ là Nghiêm Thị Thắm đều bị thương, con trai anh Lợi và chị Thắm là bé Nguyễn Tiến Nam (SN 2017) đã tử vong tại hiện trường. Gia đình hàng xóm là anh Đặng Đình Tuyến, vợ Nguyễn Thị Nhung (Sen) cũng bị thương nặng, con gái anh Tuyến và chị Nhung là Đặng Ánh Dương (SN 2015) đã tử vong tại hiện trường.

Sáng 3/1, lực lượng chức năng đã hoàn tất khám nghiệm tử thi hai cháu nhỏ và đang tiếp tục thực hiện khám nghiệm hiện trường với sự tham gia của rất nhiều lực lượng. Do công tác khám nghiệm hiện trường chưa hoàn tất và lo ngại việc phát nổ còn tiềm ẩn, nên toàn bộ các lối vào hiện trường đang bị phong toả, những người không có chức năng, nhiệm vụ không thể ra vào.

Xem thêm Video vụ nổ xóa xổ 4 ngôi nhà, khoét sâu xuống lòng đất vài mét:

 Không ai có thể nghĩ được nơi đây đã tồn tại những căn nhà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.