Điều tra

Vụ nữ sinh giao gà: Điện Biên đề nghị xử lý thông tin sai

22/02/2019, 17:45

Ban tuyên giáo tỉnh ủy Điện Biên kiến nghị xử lý các thông tin báo chí đưa không đúng bản chất vụ án.

img
Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin vụ án cô gái bán gà bị giết

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, ngày 22/2, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, hiện đã xuất hiện những thông tin mà các báo đưa dẫn về chuyên án mang bí số 219D không đúng bản chất của vấn đề.

"Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên đã yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiến nghị với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét xử lý theo quy định”, Thiếu tướng Sùng A Hồng nói.

Tướng Hồng đồng thời cho rằng, quan điểm của lãnh đạo tỉnh và ban giám đốc công an tỉnh Điện Biên về việc khen thưởng các cán bộ, chiến sĩ là tốt.

"Nếu để một năm sau hay vài tháng nữa sau khi kết thúc chuyên án mới khen thì còn gì là động viên, khích lệ. Việc khen thưởng cũng được làm rất thận trọng, tỉ mỉ, ai cần khen thì mới khen, chứ không phải ai cũng được khen. Trường hợp cán bộ nào không hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi yêu cầu viết bản kiểm điểm, tường trình, xử lý theo quy định của pháp luật. Việc nào ra việc đó, mình phải tiếp cận vấn đề trên cơ sở khách quan để xã hội tốt hơn”, vị Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nhấn mạnh.

Về việc có thông tin cho rằng, cơ quan công an cung cấp thông tin cho báo chí "nhỏ giọt", Thiếu tướng Sùng A Hồng chia sẻ, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của ngành công an, pháp luật quy định những gì được cấp thông tin cho báo chí thì cung cấp còn những gì là tài liệu mật quốc gia thì cần bảo mật.

"Nếu cung cấp thông tin trước, sai sự thật hoặc giúp đối tượng có cơ hội bỏ trốn thì ai là người chịu trách nhiệm. Do đó, không thể nói công an tỉnh Điện Biên cung cấp "nhỏ giọt" hay "ỉm" thông tin được", Thiếu tướng Hồng nói.

Về việc khai quật tử thi của nạn nhân, Thiếu tướng Hồng cho biết, Ban giám đốc Công an tỉnh đã gặp gia đình nạn nhân để động viên, chia sẻ mất mát, tổn hại về người và tinh thần.

"Quá trình điều tra, có nhiều mâu thuẫn trong lời khai của đối tượng và không phù hợp hiện trường nên cần phải khai quật tử thi để thu lượm lại những dấu vết hóa học, sinh học, tài liệu khác để đủ căn cứ chứng minh hành vi phạm tội khách quan, đúng đắn nhất. Việc này đã được Ban chuyên án, Viện kiểm sát bàn bạc kỹ lưỡng", Thiếu tướng Hồng nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.