Điều tra

Vụ nữ xe ôm bị sát hại dã man: Hung thủ nghiện ma tuý

11/11/2017, 10:20

Do cần tiền mua ma tuý, hung thủ đã sát hại dã man nữ xe ôm, cướp đi một xe máy và điện thoại

hung-thu-Nguyen-Quang-Hung

Vì cần tiền mua ma tuý, hung thủ đã sát hại dã man nữ xe ôm đang là trụ cột gia đình, phải nuôi hai con nhỏ

Khoảng 16h30 ngày 10/11, Công an Tx. Phổ Yên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Nguyên bắt được thủ phạm gây ra vụ sát hại nữ xe ôm tại vườn cây gần Bệnh viện Quân y 91, phường Ba Hàng (Tx. Phổ Yên) vào ngày 7/11.

Trước đó, 12h ngày 7/11, người dân phát hiện thi thể một người phụ nữ với đầy vết dao đâm trong khu vực vườn cây gần Bệnh viện Quân y 91, Tx. Phổ Yên, trên người không có giấy tờ tuỳ thân. Cơ quan chức năng đã thông báo rộng rãi việc tìm kiếm thân nhân nạn nhân, đồng thời tích cực điều tra vụ việc.

Trích xuất camera trước cửa nhà một người dân gần hiện trường - nơi phát hiện thi thể chị Hân, cơ quan chức năng phát hiện vào khoảng 10h sáng 7/11 (trước khi nạn nhân bị sát hại khoảng 2 -3 tiếng), camera nhà dân có ghi lại được hình ảnh một người phụ nữ có vóc dáng, quần áo giống với chị Hân.

Theo hình ảnh từ camera, chị Hân đang điểu khiến xe máy Honda màu xanh (không rõ biển số) theo hướng Hà Nội - Thái Nguyên chở một người phía sau một người đeo khẩu trang, nghi là nam thanh niên. Người này mặc quần áo màu đen, đầu đội mũ bảo hiểm màu xanh.

Ngày 8/11, cảnh sát tìm được chiếc xe máy của nạn nhân. Một người dân địa phương khai nhận cầm cố xe của một thanh niên lạ mặt.

Sáng 9/11, người nhà nạn nhân tới làm việc với cơ quan chức năng, xác định danh tính nạn nhân là chị Trương Thị Hân (SN 1982, trú tại xóm Lương Tân, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, Bắc Ninh).

Lần theo các dấu vết, chiều 10/11, lực lượng điều tra bắt khẩn cấp Nguyễn Quang Hưng (SN 1987, trú tại xóm 9, xã Phúc Tân, Tx. Phổ Yên) khi hung thủ đang lẩn trấn ở Bắc Ninh. Qua điều tra ban đầu, hung thủ khai nhận, sáng 7/11, do cần tiền mua ma tuý, hung thủ đã mang theo hung khí, đeo khẩu trang đến Khu công nghiệp Yên Phong thuê chị Hân chở lên địa bàn Tx. Phổ Yên. Đi đến khu vực vườn cây gần Bệnh viện Quân y 91, lợi dụng nơi vắng vẻ, hung thủ đã ra tay sát hại nữ xe ôm, lấy đi một chiếc xe máy và một chiếc thoại di động rồi mang đi cầm cố cho một người ở xã Phúc Thuận (Tx. Phổ Yên).

Được biết, chị Hân làm nghề lái xe ôm tại Khu công nghiệp Yên Phong, đã có chồng và hai con trai. Gần đây, chị Hân ly dị chồng và trở thành trụ cột gia đình, chăm chỉ đi làm kiếm tiền nuôi con. Còn hung thủ cũng đã ly dị, tuy chưa có tiền án tiền sự nhưng nghiện ma tuý, thất nghiệp và thường sống lang thang.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.