Xã hội

Vụ nước giếng bốc cháy: Hút mẫu nước để kiểm nghiệm

24/05/2017, 18:39

Đoàn kiểm tra sẽ rà soát lại bản vẽ thiết kế cây xăng gần giếng nước có hiện tượng bốc cháy ở Đồng Nai.

1_23912

Nước giếng sau khi châm lửa đốt bốc cháy dữ dội.

Liên quan đến hiện tượng kỳ lạ nước tại một số giếng nước trên địa bàn xã Phú Sơn, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) có thể châm lửa đốt cháy dữ dội. Chiều 24/5, trao đổi với PV Báo Giao thông ông Đặng Minh Đức, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết: Sau khi nhận được thông tin lãnh đạo Sở đã cử cán bộ chuyên môn xuống hiện trường hút các mẫu nước để thực nghiệm.

Cũng theo ông Đặng Minh Đức sau khi hút nước từ các giếng nước có hiện tượng nhiễm dầu cũng được niêm phong. Đến nay, chúng tôi cũng chưa thể kết luận nước nhiễm xăng dầu là do rò rỉ từ cây xăng gần đó. Trong những ngày tới, cơ quan chức năng sẽ làm việc với cây xăng gần giếng nước có hiện tượng nước bốc cháy khi châm lửa để rà soát lại bản vẽ thiết kế và sẽ có báo cáo đề xuất hướng xử lý lên UBND tỉnh.

Xem clip nước giếng bốc cháy ngùn ngụt khi châm lửa đốt:

               Clip bạn đọc cung cấp

Như Báo Giao thông đã thông tin khoảng 2 tuần nay nhiều giếng khoan được cho là bị nhiễm xăng dầu bốc cháy ngùn ngụt khi đốt lửa ở xã Phú Sơn, (huyện Tân Phú, Đồng Nai). Một số người dân cho rằng giếng nước nhiễm xăng dầu là do rò rỉ từ cây xăng gần đó. Sau khi sự việc xảy ra, Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Tân Phú đã cử cán bộ đến hiện trường ghi nhận vụ việc lấy mẫu nước nghi là nhiễm dầu và báo cáo Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Đồng Nai lập đoàn kiểm tra xử lý và cho thấy nước có pha lượng lớn xăng dầu, châm lửa thì bốc cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.