Thời sự

Vụ ông Lê Trung Chinh: Đà Nẵng muốn phân tích thêm!

04/05/2017, 11:20

Trưởng Ban tổ chức Thành Ủy Đà Nẵng cho biết sẽ làm việc với Bộ Nội vụ để phân tích thêm...

Lê Trung Chinh
Ông Lê Trung Chinh hiện là Bí thư quận ủy Ngũ Hành Sơn.

Trả lời PV khi đang dự buổi làm việc với đoàn Ủy ban kiểm tra Trung ương, ông Võ Ngọc Đồng cho biết, ông Lê Trung Chinh là người thuộc diện quy hoạch chức danh cao nhất là Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

“Việc một người là Tiến sĩ quản lý giáo dục (từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Toán, từng giữ chức Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng – PV) bây giờ bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phụ trách mảng văn hóa xã hội là phù hợp”, ông Đồng nhấn mạnh.

Liên quan Mục 4 Tờ trình của Bộ Nội vụ gửi Thủ tướng Chính phủ nêu UBND TP Đà Nẵng khi gửi hồ sơ của ông Chinh về Bộ không nói rõ việc luân chuyển này và cũng không gửi về Bộ Nội vụ bản Quyết định số 925-QĐ/TU ngày 1/3/2016 về phân công cấp ủy viên, ông Đồng cho rằng thành phố đã làm theo đúng hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

Cụ thể, sau khi gửi về Bộ Nội vụ các thủ tục theo yêu cầu, Bộ Nội vụ có Tờ trình số 1589/TTr-BNV trình Thủ tướng Chính phủ về việc báo cáo trước khi bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 – 2021. Khi Tờ trình của Bộ Nội vụ chuyển qua Văn phòng Chính phủ thì được yêu cầu thêm phải bổ sung các thủ tục liên quan.

Võ Ngọc Đồng
Ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng.

Do đó, Đà Nẵng tiếp tục bổ sung Quyết định số 925-QĐ/TU và Công văn số 1171-CV/TU ngày 3/4/2017 của Thành ủy Đà Nẵng về việc báo cáo và giải trình thêm công tác cán bộ của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đối với việc giới thiệu ông Lê Trung Chinh để HĐND TP Đà Nẵng bầu bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Làm rõ thêm vấn đề này, ông Trần Đình Hồng – Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cho biết, việc ông Lê Trung Chinh được giới thiệu bầu giữ chức Phó Chủ tịch Đà Nẵng hoàn toàn giống các trường hợp trước đây, đúng quy trình và quy định.

Theo ông Hồng, vấn đề quản lý, bổ nhiệm và làm quy trình đối với các chức danh Phó chủ tịch UBND TP lâu nay đều do Ban Thường vụ Thành ủy quyết định. Về thời hạn luân chuyển tối thiểu 36 tháng, ông Hồng cho biết UBND TP Đà Nẵng hiện có 4 Phó chủ tịch. Trong đó 1 người luân chuyển 17 tháng, 1 người luân chuyển 18 tháng. Hai trường hợp này khi giới thiệu ra Trung ương đều được đồng ý.

Ngoài ra, trường hợp ông Lê Trung Chinh khi lấy phiếu tín nhiệm thì đạt phiếu đồng ý tuyệt đối trong Ban Thường vụ Thành ủy. Ông Chinh về mặt tuổi tác, năng lực đều đáp ứng đầy đủ các điều kiện.

“Những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Bộ Nội vụ để phân tích thêm về trường hợp này”, ông Hồng thông tin.

Ông Lê Trung Chinh sinh ngày 20/2/1969. Quê quán tại xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Ông Lê Trung Chinh là Tiến sĩ Quản lý giáo dục và từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Toán. Ông Chinh từng kinh qua các chức vụ Hiệu trưởng trường chuyên THPT Lê Quý Đôn-Đà Nẵng; Phó giám đốc rồi Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng trước khi làm Bí thư quận ủy Ngũ Hành Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.