An ninh hình sự

Vụ PCT quận ăn trưa: Phạt Chủ tịch phường 150.000 lỗi không MBH

18/07/2017, 12:05

Chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc bị phạt 150.000 đồng lỗi không đội MBH trong vụ Phó chủ tịch quận đỗ xe ăn trưa.

thanhxuan_uqnf

Bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân là người mặc áo xanh đang gọi điện thoại. Ảnh cắt ra từ clip.

Liên quan đến vụ việc xe ô tô chở bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội đi ăn trưa đỗ sai quy định đang gây tranh cãi trên mạng xã hội, ngày 18/7, trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân thông tin, trong chiều ngày 17/7 cơ quan công an tiến hành lập biên bản vi phạm đối với Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc, là người điều khiển xe máy không đội MBH, xuất hiện trong clip mà người dân ghi lại được.

Ngoài ra, nữ tài xế ô tô chở bà Lê Mai Trang đi ăn trưa cũng bị xử phạt lỗi đỗ xe không đúng nơi quy định.

Đồng thời, Công an quận Thanh Xuân cũng đã gửi báo cáo cụ thể sang Quận uỷ Thanh Xuân.

Được biết, người điều khiển xe máy vi phạm không đội MBH là ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc. Còn người điều khiển ô tô chở bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân là bà Huỳnh Thị Mỹ Dung.

Cụ thể, với lỗi không đội MBH, ông Lộ sẽ bị xử phạt tiền từ 100- 200.000 đồng. Còn với lỗi đỗ xe không đúng nơi quy định, bà Dung sẽ bị phạt từ 300- 400.000 đồng theo quy định của Nghị định số 46 của Chính phủ.

Hiện Công an quận Thanh Xuân thụ lý giải quyết vụ việc.

Trước đó, trong báo cáo gửi Thành ủy Hà Nội về vụ việc, lãnh đạo quận Thanh Xuân cho hay, dựa trên dữ liệu trích xuất từ camera và giải trình các bên, quận xác định, việc đỗ xe của bà Huỳnh Thị Mỹ Dung là sai quy định.

Cụ thể, bà Dung điều khiển xe đỗ ngay đầu ngõ vào nhà C17 là vi phạm quy định xe phải đỗ phải cách đoạn đường giao nhau ít nhất 5 m. Ngoài ra, về nguyên tắc, trên phố không có biển cho phép dừng đỗ thì không được đỗ xe. Sau khi vụ việc xảy ra, quận Thanh Xuân đã giao cho công an quận, công phường Thanh Xuân Bắc xem lại dữ liệu camera để phạt hành chính hành vi đỗ xe sai quy định của bà Huỳnh Thị Mỹ Dung. Đến nay, bà Dung đã có đơn xin tự nguyện nộp phạt hành chính vì đỗ xe sai quy định.

Ngoài ra, theo Bí thư quận Thanh Xuân, không có căn cứ, cơ sở để khẳng định bà Lê Mai Trang điều động Chủ tịch phường và Trưởng công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho mình đi ăn bún, mà do vụ việc xảy ra gần phường Thanh Xuân Bắc, ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường nắm thông tin qua đường dây nóng đã ra để nắm tình hình, nhắc nhở chỗ đỗ xe và trao đổi với công dân.

Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội lan truyền clip hai phụ nữ đi ăn bún đỗ xe ở gần ngã ba trên phố Nguyễn Quý Đức. Một trong hai phụ nữ này sau đó được xác định là bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

Theo người đăng clip, khi thấy hai phụ nữ đỗ ô tô gần ngã ba để đi ăn trưa, nhiều người nhắc nhở nhưng họ không chịu di chuyển. Sau đó, bà Trang được cho là gọi điện cho lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc ra “trông xe” giúp. 

Tuy nhiên, bà Lê Mai Trang phủ nhận thông tin trên, đồng thời khẳng định chỉ gọi cho Phó chủ tịch UBND phường để hỏi có được đỗ xe trên phố này không.

Điều đáng nói, trong đoạn clip, người xem phát hiện một người đàn ông đi xe máy tới và không đội MBH. Người này sau đó được xác định là ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.