Xã hội

Vụ sản phụ Bình Định tử vong: Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ

27/06/2017, 09:44

Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra sự việc và xử lý các sai phạm của Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ...

san-phu-chet-bat-thuong-tai-benh-vien

Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, nơi sản phụ tử vong bất thường khi đến sinh con.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Định kiểm tra ngay việc sản phụ tử vong và xử lý các sai phạm (nếu có) của Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ theo đúng quy đinh hiện hành. Đồng thời, yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin chính xác tới gia đình sản phụ và cơ quan truyền thông. Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ đối với sản phụ Linh.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn tỉnh, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Bình Định gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quá trình chăm sóc, xử trí của Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ cho Bộ trước 16h00 ngày 29/6/2017.

"Yêu cầu Sở Y tế Bình Định chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em tại địa phương, bao gồm cả cơ sở Y tế công lập, ngoài công lập và báo cáo Bộ Y tế", công văn nêu rõ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 6h sáng ngày 24/6, anh Nguyễn Quốc Phong (37 tuổi, trú tại thôn Trung Thành 3, xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, Bình Định) đưa vợ đến Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ để sinh. Do chị Linh kêu đau dữ dội chịu không nổi nên gia đình yêu cầu được sinh mổ, nhưng kíp trực không đồng ý.

Đến 13h chiều cùng ngày bác sĩ thông báo chị Linh băng huyết cần đưa vào Quy Nhơn. Khi chuyển viện, gia đình yêu cầu có bác sĩ đi theo, nhưng bên phía bệnh viện chỉ cho một hộ sinh theo cùng. Lúc ấy, phía bệnh viện cũng không cho bệnh nhân bình oxi mà cứ để thế chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định nhưng đến huyện Tuy Phước (Bình Định) thì sản phụ Linh tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.