Xã hội

Vụ sản phụ tử vong: Bệnh viện họp, báo cáo Bộ Y tế

30/10/2016, 14:26
image

Ngày mai BVĐK tỉnh Bình Định sẽ họp hội đồng chuyên môn để báo cáo Bộ Y tế vụ sản phụ tử vong...

hop-HDCM-bao-cao-Bo-Y-te-vu-san-phu-tu-vong

Nhiều người thân của sản phụ L. bức xúc đến BVĐK Bình Định đòi đưa con sản phụ về. Ảnh: ACC.

Ông Lê Quang Hùng cho biết, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế Bình Định báo cáo vụ việc sản phụ tử vong tại BVĐK tỉnh Bình Định ngày 28/10. "Ngày mai, BVĐK tỉnh sẽ tổ chức họp Hồi đồng chuyên môn, sau đó sẽ có báo cáo sơ bộ gởi Bộ Y tế. Còn hiện nay vẫn phải chờ kết quả giám định pháp y" - ông Hùng nói.

Trong một diễn biến khác, sáng nay sau khi lo hậu sự cho sản phụ T.H.T.L (25 tuổi, trú phường Quang Trung, TP Quy Nhơn, Bình Định), nhiều người thân của sản phụ đã kéo đến BVĐK Bình Định yêu cầu được đưa con của sản phụ L. về, nhưng bệnh viện yêu cầu giữ cháu bé lại để tiếp tục cứu chữa.

hop-HDCM-bao-cao-Bo-Y-te-vu-san-phu-tu-vong-2

Bé gái con sản phụ L. vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy. Ảnh: Thanh Niên.

"Hiện nay tình trạng cháu rất nguy kịch, khó qua khỏi. Nhưng còn nước còn tát, các bác sĩ đang cố gắng hết sức để cứu cháu bé. Khi nào không còn khả năng chữa trị nữa, mới để người nhà làm thủ tục đưa cháu bé về" - ông Hồ Việt Mỹ, Giám đốc BVĐK tỉnh Bình Định nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, ngày 28/10 sản phụ T.HT.L tử vong bất thường tại BVĐK tỉnh Bình Định khiến gia đình sản phụ bức xúc. Hôm qua (29/10), Lãnh đạo BVĐK tỉnh Bình Định cho biết nguyên nhân ban đầu khiến sản phụ tử vong là do thuyên tắc ối.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Xem thêm video Nghi thức đưa thi hài Quốc vương Thái Lan về Cung điện:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.