Xã hội

Vụ sập giàn giáo: Chuyển gấp 3 bệnh nhân ra Hà Nội cấp cứu

28/03/2015, 14:22

Một số nạn nhân bị thương nặng trong vụ sập giàn giáo ở Formosa đã được chuyển ra Hà Nội để cứu chữa.

anh benh nhan 1
Bệnh nhân Cao Xuân Hòa đang được chuyển ra Hà Nội để cứu chữa

Chiều 27/3, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã làm thủ tục chuyển gấp bệnh nhân Cao Xuân Hòa (33 tuổi, ở xóm Cát Sơn, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) bệnh nhân ở vụ sập giàn giáo trong công trường Formosa Hà Tĩnh ra Hà Nội cứu chữa. 

Bà Trần Thị Dung, PGĐ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh nhân Hòa bị gãy xương sườn, tụ máu, tràn khí màng phổi, dập phổi dẫn tới suy hô hấp. “Trong đó tình trạng phổi bị dập có thể nguy hiểm tới tính mạng nên bệnh viện đã quyết định chuyển bệnh nhân Hòa ra Bệnh viện Bạch Mai cứu chữa”.

Bà Dung cho biết thêm, ngay trong sáng 27/3, bệnh viện đã làm thủ tục chuyển viện cho bệnh nhân Trần Văn Bằng (46 tuổi, trú Thanh Hóa) ra Hà Nội chữa trị theo yêu cầu của gia đình. Bệnh nhân Bằng bị tràn khí màng phổi, gãy xương cẳng tay, gãy xương hàm mặt. Trước đó một ngày cũng có một bệnh nhân được chuyển ra Hà Nội để chữa trị.

Như vậy, tính đến chiều tối 27/3, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vẫn đang có 19 nạn nhân vụ sập giàn giáo điều trị; Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh có 6 bệnh nhân điều trị, sức khỏe các bệnh nhân này ổn định tốt. 

DSC03657
Hiện trường vụ sập giàn giáo trong Formosa

Nạn nhân bị thương thứ 29 trong vụ sập giàn giáo cũng được phát hiện, đó là anh Lê Văn Núi (quê An Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) hiệm đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ông Phạm Trần Đệ, Phó BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết sẽ nắm thêm thông tin và sẽ tiến hành thăm hỏi, hỗ trợ. 

Song song với công tác cứu chữa các nạn nhân tại bệnh viện, các cơ quan chức năng đơn vị, công ty Sam Sung C&T đã và đang hỗ trợ vật chất cho các nạn nhân bị nạn. 

Tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ bước đầu cho mỗi gia đình có công nhân tử vong là 5 triệu đồng, hỗ trợ những người bị thương 2 triệu đồng/người. Công ty Samsung C&T hỗ trợ ban đầu cho những gia đình có người tử nạn là 30 triệu đồng. 

Theo thông tin từ Công ty Bảo hiểm PJICO, tính đến 12h ngày 27/3, toàn bộ 13 công nhân tử vong và 29 công nhân bị thương được bảo hiểm tại PJICO. Ngay trong chiều 27/3 đại diện PJICO đã tổ chức trao số tiền bồi thường tạm ứng cho mỗi công nhân tử nạn là 25 triệu đồng, tổng số tiền lên tới 325 triệu đồng. Với mỗi công nhân bị thương, tùy theo mức độ, PJICO tạm ứng ngay số tiền tối đa 5 triệu đồng. 

Được biết, theo hợp đồng ký kết với PJICO, mỗi công nhân lao động được bảo vệ về rủi ro tai nạn trong suốt 24/24h với hạn mức trách nhiệm 50 triệu đồng/người. Số tiền bồi thường ước tính của PJICO trong vụ tai nạn này có thể lên tới hàng tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.