Xã hội

Vụ sập giàn giáo: Nhiều nạn nhân đã được xuất viện

31/03/2015, 13:33

Đến ngày 31/3, đã có 6/29 công nhân bị thương được xuất viện sau một thời gian chữa trị tại bệnh viện.

5454
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm các công nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo

Sáng 31/3, bà Phan Thị Liễu, GĐ Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết tính đến sáng nay, tất cả 6 nạn nhân trong vụ sập giàn giáo được điều trị tại Bệnh viện Kỳ Anh đã được xuất viện. Như vậy, hiện không còn nạn nhân nào nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh.

Hai nạn nhân được xuất viện sáng 31/3 là công nhân Hoàng Hữu Thái (20 tuổi, trú tại xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) và công nhân Nguyễn Văn Linh (23 tuổi, trú tại xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). 

Riêng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn 14 nạn nhân vụ sập giàn giáo điều trị. Tuy nhiên sức khỏe của các công nhân này đã tiến triển tốt, đang ổn định dần, nếu không có gì thay đổi có thể xuất viện trong thời gian tới. 

IMG_4352
Hiện trường vụ sập giàn giáo trong Formosa

Trước đó, tính đến ngày 30/3, đã có 8 nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để điều trị. Hai công nhân mới chuyển viện ra Hà Nội ngày hôm qua là công nhân Nguyễn Văn Quý (quê ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình)  và công nhân Nguyễn Thái Đức (quê ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). 

Vụ sập hệ ván khuôn trượt Lane2 tại hạng mục đúc giếng chìm thuộc Dự án cảng nước sâu Sơn Dương - Formosa xảy ra đêm 25/3 là vụ tai nạn lao động lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh trong nhiều năm qua. Vụ tai nạn đã làm 13 công nhân tử vong, 29 công nhân bị thương. Nhà thầu chính của hạng mục dự án này là Công ty Samsung C&T, nhà thầu phụ cung cấp lao động là Công ty Nibelc (trụ sở tại tỉnh Ninh Bình).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.