Bạn cần biết

Vụ sốc phản vệ tập thể ở Hòa Bình: Chuyên gia nói gì?

30/05/2017, 09:54

Các chuyên gia đầu ngành nhận định, vụ sốc phản vệ tập thể tại Hòa Bình là trường hợp hi hữu.

Hòa Bình

Các chuyên gia đầu ngành nhận định, vụ sốc phản vệ tập thể tại Hòa Bình là trường hợp hi hữu.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo, BV Bạch Mai nhận định, đây là tai biến y khoa nghiêm trọng xảy ra trong lọc máu.

"Nhận tin báo từ BV Hòa Bình, chúng tôi đã chỉ đạo nhanh bằng tất cả các phương tiện có thể được để cấp cứu ngay cho bệnh nhân. Sau đó, cứ 15-20 phút, chúng tôi lại liên lạc để hội chẩn nhanh cùng bên chống độc, từ đó đưa ra chỉ đạo sát cho khoa thận nhân tạo và các đơn vị liên quan ở Hòa Bình. Khi nhận tin tình hình xấu đi, chúng tôi xin ý kiến chỉ đạo của BV và Cục Quản lý khám chữa bệnh, sau đó cử 1 đoàn công tác lên trên đó. Đây là trường hợp rất hi hữu xảy ra trong lọc máu”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, trên thế giới lọc thận nhân tạo có khá nhiều biến chứng xảy ra nhưng chỉ xảy ra đơn lẻ do các sự cố chứ chưa từng trầm trọng thế này. Để thực hiện kĩ thuật lọc thận nhân tạo có nhiều khâu, vật tư kĩ thuật liên quan… Hiện đoàn công tác cùng thảo luận và cũng xin ý kiến các thầy ở bệnh viện để sớm tìm nguyên nhân khắc phục. 

“Đây là bài học cực kì đau xót cho những người làm chuyên ngành này”, ông Dũng nhận định.

BS. Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc Bạch Mai, cho biết: "Chúng tôi tính nhiều khả năng xảy ra và cũng chưa thể khẳng định được nguyên nhân nào. Đây là trường hợp hi hữu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cứu các bệnh nhân”, ông Nguyên cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.