Làm báo cùng Giao thông

Vụ tài xế Mercedes đánh taxi Mai Linh: Văn hóa của người bố

20/05/2018, 06:30

Vụ lái xe Mercedes cầm gạch choảng lái xe hãng taxi Mai Linh ở Hà Nội được dư luận bàn tán không dứt ...

9

Chủ xe Mercedes cầm gạch đập vào đầu tài xế taxi Mai Linh (Ảnh cắt từ clip)

Phần vì hành động quá côn đồ của một thanh niên đi xế hộp, nhà mặt tiền, phần vì diễn biến sự việc quá lạ lùng. Ban đầu công an nói tài xế bị đánh ký đơn hòa giải, hôm sau anh này tố lại là kiện đến cùng: “Công an phường đọc cho tôi viết đơn chứ tôi đau đầu quá không nhớ viết gì”. Hồi sau nữa, công an quận nói tài xế thay đổi lời khai chúng tôi biết đâu, có thể xử lý nặng, kể cả khi tài xế taxi Mai Linh bãi nại. Tài xế Mercedes thì khai đánh người vì bức xúc tài xế taxi liên tục bấm còi inh ỏi. Trong lúc mọi việc chưa ngã ngũ, một cửa hàng đã bị ném mắm tôm oan vì bị nhầm là cửa hàng của tài xế Mercedes. Cư dân mạng hô hào gọi nhau dạy cho anh này một bài học.

Liên quan loạt bài viết về sự việc này trên Báo Giao thông, nhiều độc giả bình luận chỉ trích hành xử của bố con tài xế Mercedes. Bạn đọc Minh Anh viết: “Trông cậu lái xe sang hung hăng đánh người thật quá bức xúc. Đỗ xe chắn ngang đường còn thích hành hung người khác. Dạng này phải cho ra tòa chứ bồi thường hòa giải, phạt hành chính thì quá nhẹ”. Bạn đọc Hòa An bình luận: “Xem hết clip ghi lại sự việc mới thấy ra đường cứ nhường nhịn một chút cho lành. Bực dọc, phản ứng với bọn côn đồ chỉ thiệt thân”.

Đọc báo thấy ông bố khai tại cơ quan công an là ra mắng tài xế taxi Mai Linh “tham gia giao thông phải có văn hóa, bấm còi inh ỏi thế là sao” mà mắc cười, bạn đọc Duy Minh viết. Anh này phân tích: “Ông bố chê anh tài xế taxi không có văn hóa, vậy con ông cầm gạch đập vỡ đầu người ta thì có văn hóa chắc? Trong lúc đánh nhau, con ông cầm gạch ông không can, chỉ một mực ôm và cản tài xế taxi. Thế chả quá ông can cho con ông đánh”. Bạn đọc Minh Phượng đồng tình: “Xem toàn bộ sự việc mà nóng cả mắt, đúng là cậy gần nhà, cậy có tiền bắt nạt người khác. Cả bố lẫn con vào hùa. Văn hóa của một người cũng do gia đình rèn giũa mà nên. Trước khi chê người khác, hãy nhìn lại mình đã, bác có con lái Mercedes ạ. Ai cũng như con bác thì ngoài đường loạn hết”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.