Quản lý

Vụ tài xế “nhí” lái xe buýt: Đình chỉ, xử phạt nhiều nhân viên

29/11/2018, 17:35

Đình chỉ một tháng, xử phạt 3 triệu đồng tài xế, tiếp viên có liên quan lái xe buýt tuyến 99 không bằng lái.

xe buyt 99

Các tài xế, tiếp viên liên quan của tuyến số 99 trong vụ việc điều khiển xe buýt không bằng lái đã bị đình chỉ, xử phạt. Ảnh Hưng Ngọc

Chiều 29/11, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, sau vụ việc báo chí phản ánh về những tài xế “nhí” lái xe buýt trên tuyến số 99 (Q.2 - ĐH Quốc Gia) của HTX Đông Nam, Trung tâm đã có văn bản đề nghị HTX Đông Nam đình chỉ các cá nhân liên quan.

Đồng thời, Trung tâm quản lý giao thông công cộng yêu cầu HTX Đông Nam tiến hành xác minh sự việc, xử lý nghiêm hành vi vi phạm và báo cáo kết quả về Trung tâm trong thời gian 7 ngày.

Theo ông Trung, tình hình tài xế chưa đủ tuổi lái xe buýt hiện chỉ có một tuyến số 99 của HTX Đông Nam. HTX này gần 2 năm nay quản lý rất lỏng lẻo, từ đầu năm đến nay Trung tâm đã có 7 văn bản xử phạt liên quan đến vấn đề quản lý. Đây là hành vi sai nghiêm trọng trong hợp đồng. Do vậy ngoài việc đình chỉ tất cả tài xế , tiếp viên liên quan đến sai phạm trên, trung tâm còn ra quyết định xử phạt. Vi phạm lần đầu bị đình chỉ 10 ngày, xử phạt 1 triệu đồng, lần 2 vi phạm sẽ đình chỉ 20 ngày, xử phạt 2 triệu đồng, lần 3 đình chỉ 30 ngày, phạt 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, đây là mức xử phạt theo hợp đồng ký với trung tâm, còn xử phạt về luật giao thông đường bộ, các đơn vị khác như: Thanh tra Sở GTVT hay CSGT sẽ có hình thức xử phạt tùy vào mức độ vi phạm. Hiện tại, Trung tâm và Thanh tra Sở đã làm việc với những tài xế tiếp viên trên, họ đã thừa nhận có sai phạm, Trung tâm đã lập biên bản xử phạt.

Một cán bộ Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với Trung tâm xác minh lại thông tin từ camera, hành vi xử phạt nguội qua trích xuất từ camera sẽ tiếp tục chuyển cho CSGT xử lý vi phạm về hành vi “không đủ điều kiện lái xe”.

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh tài xế xe buýt tuyến 99 chạy không có bằng lái, mất ATGT khiến nhiều người bức xúc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.