Bạn cần biết

Vụ "tận thu" xe du lịch Huế: Tỉnh sẽ điều chỉnh hợp lý

09/08/2017, 17:24

Người phát ngôn UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế nói gì sau phản ánh phí đậu xe du lịch tăng đột biến gây bức xúc.

Tinh- Thua- Thien- Hue- noi- gi- ve- phi- dau- xe-

Điểm đỗ xe du lịch Nguyễn Hoàng (TP. Huế), một trong những nơi đã thu phí đậu xe du lịch theo Quyết định số 30 của UBND tỉnh từ ngày 1/8 khiến tài xế, hãng lữ hành bức xúc

Sở, ngành cũng bất ngờ với mức phí đỗ xe du lịch tăng...

Theo ông Khanh, Quyết định số 30 được UBND tỉnh ban hành ngày 12/5/2017 không thông qua HĐND tỉnh. Bởi theo quy định Luật giá, việc ban hành Quyết định số 30 Quy định giá dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, điều chỉnh cho phù hợp theo từng thời điểm.

Tuy nhiên trao đổi với PV, lãnh đạo UBND TP. Huế và các Sở, ngành trên địa bàn “bất ngờ” trước mức tăng phí “dịch vụ trông giữ xe” tại các điểm đỗ xe du lịch như: Thiên Mụ, Nguyễn Hoàng…

Ông Lê Hữu Minh, Quyền giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đến ngày hôm nay (9/8) Sở vẫn chưa nhận được văn bản khiếu nại hay “kêu cứu” chính thức nào của tài xế hay các hãng lữ hành qua đường công văn. Tuy nhiên, qua theo dõi trên mạng xã hội, Sở đã yêu cầu Hiệp hội lữ hành nắm tình hình, ghi nhận các ý kiến kiến nghị để gửi lên các cơ quan chức năng nhằm có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Tinh- Thua- Thien- Hue- noi- gi- ve- phi- dau- xe-

Điểm đỗ xe du lịch Thiên Mụ (TP. Huế) cũng là nơi đã thu phí đậu xe du lịch tăng "đột biến"

PV phản ánh về bất cập trong việc áp dụng việc thu phí đậu xe du lịch theo Quyết định số 30 của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế mỗi nơi mỗi kiểu, chồng chéo. Cụ thể, các điểm đỗ xe du lịch như Thiên Mụ, Nguyễn Hoàng… tăng phí gấp đôi (Điển hình loại xe trên 24 chỗ ngồi tăng từ 25.000 đồng/lượt/xe lên 50.000 đồng/lượt/xe). Nhưng các điểm du lịch thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vẫn giữ nguyên mức giá cũ.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, Sở không trực tiếp quản lý các đơn vị trên. Như điểm đỗ xe du lịch Thiên Mụ, Nguyễn Hoàng… thuộc Ban Quản lý Bến xe thuyền TP Huế mà Ban này do UBND TP Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế quản lý, còn thẩm quyền các di tích là bên Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế. Thẩm quyền trả lời câu hỏi trên phải là đơn vị quản lý chung - UBND tỉnh.

Tuy nhiên, trong ngày 8/8, sau nhiều nỗ lực gọi điện, đặt lịch xin làm việc với Phó chủ tịch UBND T.T-Huế Nguyễn Dung (người ký Quyết định số 30) PV đều không được hồi âm.

Đang điều chỉnh lại giá cho phù hợp

Nhiều ý kiến cho rằng, tỉnh Thừa Thiên-Huế đang nỗ lực hút khách du lịch bằng các sản phẩm du lịch, cải thiện môi trường du lịch… Vì vậy, UBND tỉnh nên xem lại mức phí đậu xe du lịch tăng “đột biến” khiến tài xế và các hãng lữ hành đến Huế bức xúc, phản ứng dữ dội trên mạng xã hội… những ngày vừa qua, để có sự điều chỉnh cho hợp lý.

Tinh- Thua- Thien- Hue- noi- gi- ve- phi- dau- xe-

Điểm đỗ xe Thiên Mụ là nơi xe du lịch vào đậu cho khách tản bộ khoảng 50m đến chùa Thiên Mụ tham quan, vãn cảnh

Vấn đề này, ông Hoàng Ngọc Khanh cho biết, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đang cho xử lý và điều chỉnh lại giá cho phù hợp, theo hướng tạo điều kiện cho các đơn vị đến tham quan du lịch ở các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, thì giá dịch vụ đậu xe ô tô du lịch tại các điểm đỗ xe du lịch cũng phải phù hợp.

“Sở Tài chính vừa trình lên và lãnh đạo UBND tỉnh vừa xử lý văn bản, theo hướng điều chỉnh giảm theo mặt bằng giá” - ông Khanh nói, rồi cho biết "đang bận họp" và không tiết lộ phí đậu xe du lịch tại các điểm đỗ xe du lịch khiến tài xế, hãng lữ hành bức xúc... sẽ được điều chỉnh giảm theo mặt bằng giá với mức giá giảm là bao nhiêu…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.