Thế giới giao thông

Vụ tàu Đài Loan trật đường ray, lái tàu liên tục phanh gấp

24/10/2018, 08:34

Theo những thông tin mới nhất về vụ tai nạn tàu thảm khốc tại Đài Loan, đã có nhiều hành khách kể lại...

26

4 trong 8 toa tàu bị lật nghiêng

Theo những thông tin mới nhất về vụ tai nạn tàu thảm khốc tại Đài Loan, đã có nhiều hành khách kể lại khoảnh khắc trước khi tàu bị trật bánh, hé lộ một số thông tin liên quan nguyên nhân dẫn đến thảm hoạ.

Vụ tai nạn tàu cao tốc Puyuma 8 toa, chở 366 hành khách, xảy ra khi tàu khởi hành từ Tân Đài Bắc tới TP Đài Đông. Địa điểm tàu gặp nạn gần nhà ga Xinma ở Yilan, khiến 22 người thiệt mạng, ít nhất 171 người khác bị thương, trong đó có 1 phụ nữ người Mỹ.

Theo Cơ quan Đường sắt đảo Đài Loan (TRA), toàn bộ 8 toa tàu bị trật khỏi đường ray, trong đó 4 toa bị lật nghiêng hẳn sang một bên.

Một hành khách sống sót cho biết, ông đã nghe thấy tiếng động lạ và phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường trên hệ thống màn hình thông tin, đồng thời lái tàu liên tiếp phanh gấp nhiều lần trước thời điểm xảy ra vụ việc.

Người đứng đầu TRA Lu Chieh-shen cho biết, tàu cao tốc Puyuma đang ở khúc cua vào thời điểm xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, cơ quan này chưa rõ tàu đã di chuyển nhanh như thế nào lúc gặp nạn. Tàu Puyuma đã và đang đi vào hoạt động được 6 năm, luôn được kiểm tra và bảo trì thường niên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.