Đường sắt

Vụ tàu trật bánh ở Quảng Bình: Lái, phụ tàu bị thương

03/09/2017, 11:10
image

Tin chính thức từ TCT Đường sắt VN cho biết, tàu SE3 bị trật bánh, đổ ở Quảng Bình do va phải máy xúc.

trat-banh-tau-SE3-1

Hiện trường vụ tai nạn tàu trật bánh vào sáng nay

Sáng nay (3/9) xảy ra vụ trật bánh tàu hỏa nghiêm trọng tại Quảng Bình. Thông tin chính thức từ Tổng công ty Đường sắt VN, Trưởng ban An - An toàn Phạm Nguyễn Chiến cho biết, tàu gặp nạn là SE3 Hà Nội – Sài Gòn khi qua đường dân sinh km 491+830 khu gian Ngân Sơn – Thọ Lộc (địa bàn xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) bị xe máy xúc vượt ẩu qua đâm phải. Hậu quả, đầu máy bị đổ ra khỏi đường ray, quay ngang; 3 toa xe kế tiếp bị trật bánh, nghiêng. Lái tàu và phụ lái tàu bị thương nhẹ; rất may hơn 90 hành khách trên tàu an toàn.

Đường sắt đã tổ chức đưa hành khách trên các toa xe bị trật bánh lên các toa xe còn lại để đưa về ga Ngân Sơn để chuyển tải bằng ô tô đến ga Đồng Hới; Lập tàu SE3 tại Đồng Hới để đi tiếp vào Sài Gòn. Chiều ra, sẽ lập tàu SE6 tại ga Ngân Sơn về ga Hà Nội.

“Chúng tôi đã huy động nhiều đơn vị đến hiện trường, tập trung lực lượng để thông đường một cách nhanh nhất. Trước mắt đưa 3 toa xe trật bánh lên đường sắt để kéo về ga, xê dịch đầu máy ra khỏi khổ giới hạn đường sắt để cho tàu qua an toàn. Tuy nhiên, việc cứu viện sẽ rất khó khăn, mất thời gian vì địa hình và đường bộ không thuận lợi, khó đưa phương tiện cứu viện tiếp cận”, ông Chiến nói.

Ông Chiến cũng cho biết, đường dân sinh xảy ra tai nạn đã được đơn vị đường sắt sở tại rào hẹp và bàn giao cho địa phương quản lý theo quy chế phối hợp. Tuy nhiên, đoạn đường này vẫn bị các phương tiện cơ giới húc đổ cột rào để đi qua nên dẫn đến tai nạn trên.

“Chính quyền địa phương phải vào cuộc, quản lý, bảo vệ các đường dân sinh đã được thu hẹp và có biện pháp ngăn chặn, răn đe, kiên quyết xử lý cũng như tuyên truyền đề tránh những vi phạm an toàn giao thông đường sắt. Các cơ quan bảo vệ pháp luật cũng phải xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, gây tai nạn”, ông Chiến nói.

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.