Điều tra

Vụ thiếu nữ 15 tuổi bị ép bán dâm: "Đại gia" khai... bất lực

02/07/2015, 09:41

"Đại gia" mua dâm thiếu nữ Cà Mau 15 tuổi khai 2 lần không "quan hệ" được vì bị chứng "bất lực".

thieu_nu
Ông Tiêu khai, Châu nói rằng nữ tiếp viên đã 20 tuổi nên Việt kiều này mới đồng ý mua dâm. Ảnh: Việt Tường

Đại gia miền Tây mua dâm thiếu nữ được cho là thành khẩn khai báo, lý lịch rõ ràng và nhân thân tốt. Gia đình của Việt kiều này đang làm thủ tục bảo lĩnh cho ông Tiêu tại ngoại.

Tối 1/7, bà Hạ (chị ruột ông Tiêu - chủ khách sạn ở Cà Mau đang bị tạm giam về hành vi Mua dâm người chưa thành niên) cho biết, đã cùng một người em làm thủ tục bảo lĩnh cho Việt kiều 56 tuổi được tại ngoại.

Việc bảo lãnh này theo đúng Điều 92 Bộ luật Tố tụng hình sự vì có đến 2 người thân của ông Tiêu tham gia, được chính quyền địa phương xác nhận và bị can có nhân thân tốt, lý lịch rõ ràng.

Nguồn tin riêng cho biết, từ lúc mới bị bắt khẩn cấp cho đến giai đoạn tạm giữ và chuyển sang tạm giam, ông Tiêu luôn thành khẩn khai báo. Nghi can này thừa nhận 2 lần mua dâm Thanh tại nhà trọ Thanh Tiền, do chủ quán nhậu Nhựt Duy là bà Lâm Thị Châu (39 tuổi) môi giới.

Theo ông Tiêu, Việt kiều này quen biết Châu do 2 người cùng ngành nghề kinh doanh ăn uống trên đường Nguyễn Trãi, TP Cà Mau (Cà Mau). Khách sạn của ông Tiêu với quán nhậu Nhựt Duy cách nhau hơn 1 km và nhà trọ Thanh Tiền nằm ở đoạn giữa.

Cuối tháng 5, trong một lần đến quán Nhựt Duy chơi, ông Tiêu được Châu giới thiệu có "hàng mới". Thấy Thanh vóc dáng cao ráo, ngoại hình dễ nhìn nên Việt kiều đồng ý mua dâm với giá 500.000 đồng. Sau đó, ông chạy xe máy đến nhà trọ thuê phòng để chờ Thanh.

Khi thiếu nữ được chủ quán chở đến gặp ông Tiêu, cả 2 ở trong phòng gần 2 giờ. Ông Tiêu cho biết, nằm ôm nhau được một lúc thì Thanh mượn điện thoại của khách mua dâm để vào nhà vệ sinh gọi cho người thân.

Đầu tháng 6, ông Tiêu qua phường 1 ăn lẩu dê với bạn bè. Khoảng 19h, chủ khách sạn được cho là lớn nhất Cà Mau gọi điện thoại gặp Châu để đặt vấn đề mua dâm nữ tiếp viên. Lần này, bà chủ quán nhậu tiếp tục đưa Thanh đến nhà trọ Thanh Tiền "mây mưa" với ông Tiêu.

Vị khách mua dâm khai, lần thứ hai gặp Thanh, ông cho nữ tiếp viên thêm 100.000 đồng (tổng cộng 600.000 đồng). Khi ôm nhau, Thanh tiếp tục khóc và mượn điện thoại của ông gọi cho người thân. Cũng như lần trước, gần 2 giờ bên nhau nhưng Việt kiều này không "quan hệ" được với thiếu nữ vì bị chứng "bất lực".

Đề cập đến tuổi của nữ tiếp viên, ông Tiêu khai, đã yêu cầu chủ quán đưa giấy chứng minh nhân dân trong lần đầu vào nhà trọ. Châu lấy lý do bỏ quên giấy tờ của Thanh ở quán và nói với ông Tiêu rằng, thiếu nữ này đã 20 tuổi. Là chỗ quen biết, "đại gia" tin lời bà chủ của quán Nhựt Duy.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Tiêu qua Mỹ từ năm 1983, được chính quyền sở tại cấp thẻ xanh vĩnh viễn. Vợ ông này quê Phú Quốc (Kiên Giang), quốc tịch Mỹ và mỗi năm về Việt Nam thăm chồng vài tháng.

Năm 2003, ông Tiêu về nước theo diện Việt kiều hồi hương, đầu tư nhiều dự án du lịch ở Phú Quốc, mở khách sạn ở Cà Mau. 

Sau khi nhận được tố cáo của mẹ Thanh về việc phát hiện con gái bị Châu "giam lỏng" tại quán nhậu và ép thiếu nữ bán dâm, cảnh sát đã mời ông Tiêu đến công an phường sở tại vào đêm 16/6.

Qua khai báo, ông Tiêu thừa nhận mua dâm Thanh mà không biết thiếu nữ 15 tuổi. Đối chiếu lời khai các nhân chứng cùng giấy tờ hộ tịch của gái bán dâm, chủ khách sạn và chủ quán nhậu bị bắt khẩn cấp trong đêm.

Lúc chồng bị bắt, vợ ông Tiêu đã bay qua Mỹ được gần 20 ngày. Hay tin dữ, người vợ quay về Cà Mau, không tin chồng mình có hành vi mua dâm vì bà biết khỏe sức khỏe của "đại gia".

"Theo bệnh án của Bệnh viện Việt Pháp, em tôi bệnh thần kinh tọa, gai cột sống. Cậu ấy sức khỏe yếu, là người có nhiều đóng góp cho quê hương, tham gia làm từ thiện, lý lịch rõ ràng… Tôi rất mong cơ quan điều tra cho em tôi được tại ngoại để thực hiện tiếp các dự án mà cậu ấy đang thực hiện dở dang", chị ông Tiêu chia sẻ về người em.

* Tên một số nhân vật đã thay đổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.