An ninh hình sự

Vụ thuê chặt chân tay trục lợi: Gạ chia tiền với điều tra viên

26/08/2016, 21:19
image

Người thuê chặt chân tay trắng trợn gạ gẫm điều tra viên xác nhận là vụ tai nạn đường sắt và hứa chia tiền.

photo-1-1472042706106

Người phụ nữ thuê người chặt tay, chân rồi dựng hiện trường bị tàu hỏa đâm để trục lợi tiền bảo hiểm

Liên quan đến vụ việc thuê người chặt tay, chân trục lợi 3,5 tỷ, Lý Thị N. (Phúc Thọ, Hà Nội) người thuê chặt chân tay đã trắng trợn gạ gẫm cảnh sát xác nhận là vụ tai nạn đường sắt và hứa chia tiền.

Thông tin này được Trung úy Nguyễn Quang Vũ, điều tra viên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), người tham gia điều tra vụ “ăn vạ bảo hiểm” chấn động vừa qua tiết lộ, TTXVN thông tin.

Cụ thể, theo điều tra viên này, khi nhập viện, N. có khai rằng do vợ chồng mâu thuẫn, xích mích nên N. đi dọc đường sắt và gặp phải tai nạn. Sau đó N. liên tục đề nghị cảnh sát xác nhận mình bị tai nạn đường sắt, yêu cầu xác định tỷ lệ thương tật để được thanh toán 3 gói bảo hiểm đã mua trước đó.

Trong quá trình làm việc, N. cho biết sẵn sàng chia nửa tổng số tiền bảo hiểm đã được thanh toán.

Tuy nhiên, tất cả đề nghị của N. đều bị gạt đi. Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm đã xác minh rõ: Vết thương của chị N. có dấu hiệu bị vật sắc tạo thành, đồng thời trên người thiếu phụ này hoàn toàn không có các vết thương giống như bị tàu hút vào đường ray. Qua quá trình đấu tranh khai thác, cảnh sát đã làm rõ chân tướng vụ việc.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vụ việc bắt nguồn từ việc Lý Thị N. nợ nần tiền nặng lãi và bị đòi nợ nhiều lần. Rơi vào bước đường cùng, người phụ nữ này đã lập kế hoạch để chiếm đoạt số tiền bảo hiểm mà mình đã mua vài tháng trước.

Nghĩ là làm, N. quyết tâm tạo dựng một vụ tai nạn đường sắt để đạt được mục đích. Sau khi tính toán kỹ lưỡng, N. chọn khu vực đường ray thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển, địa phận phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

N. đã thuyết phục anh Doãn Văn D. (21 tuổi, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội) là người cùng địa phương đồng ý chặt chân và tay N. sau đó giả làm hiện trường một vụ tai nạn giao thông. N. đã viết một giấy nhận nợ anh D. 50 triệu đồng, thời hạn thanh toán là 2 tháng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm vẫn đang xem xét khởi tố vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.