Pháp luật

Vụ TMV Cát Tường: Gia đình nạn nhân trông cậy vào nhà ngoại cảm

28/06/2014, 18:05

Liên hiệp Khoa học công nghệ - Tin học ứng dụng cho biết nếu cơ quan điều tra chấp nhận sẽ cử một vài nhà ngoại cảm cùng tham gia tìm xác nạn nhân để có kết quả tốt nhất.

Thêm nhiều tình tiết mới kinh hoàng

Phiên toà xét xử vụ Cát Tường hôm 14/4 đã bị hoãn lại bởi nhiều vấn đề về chuyên môn y tế không thể làm rõ tại toà.
Phiên toà xét xử vụ Cát Tường hôm 14/4 đã bị hoãn lại bởi nhiều vấn đề về chuyên môn y tế không thể làm rõ tại toà.

Theo Lao Động, vào ngày 10/6, phía luật sư bảo vệ quyền lợi của gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền là luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang đã gửi bản kiến nghị tới các cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội và Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội thay đổi tội danh với Nguyễn Mạnh Tường.

Bản kiến nghị cho rằng: Cơ quan tố tụng khởi tố bác sĩ Tường tội danh “Vi phạm các quy định về khám chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và tội danh “Xâm phạm thi thể mồ mả” là không chính xác, mà cần khởi tố với tội danh “Giết người” thì mới đúng với các dấu hiệu phạm tội của bác sĩ Tường.

Nguyên nhân các luật sư đưa ra kiến nghị như vậy được lý giải là vì: Bác sĩ Tường mặc dù là giám đốc của cơ sở thẩm mỹ nhưng không phải là người khám bệnh, chữa bệnh cũng không phải là bác sĩ được giao trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật tại cơ sở thẩm mỹ do chưa được Bộ Y tế hay cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Tường chỉ là bác sĩ chuyên khoa ngoại nhưng lại đi phẫu thuật thẩm mỹ. Cơ sở thẩm mỹ của Tường là giả mạo và thực tế Tường là bác sĩ hoạt động “chui”.

Hơn nữa, gia đình nạn nhân đã rất bàng hoàng khi biết thêm nhiều tình tiết kinh hoàng mới trong quá trình phẫu thuật.

Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ của nạn nhân Huyền cho biết đã vô cùng đau xót khi biết thông tin, bác sĩ Tường và các nhân viên Thẩm mỹ hành hạ chị Huyền ngay trên bàn mổ như: các nhân viên phòng khám ghì đầu, giữ tay khi giẫy giụa…

“Thậm chí, khi con tôi đã chết, họ vẫn còn hành hạ bằng cách ép xác vào để cho vừa xe ô tô (xe ô tô chỉ có 1,4m mà con tôi cao 1,6m) trước khi chở đi phi tang… Càng tìm hiểu, tôi càng thấy Nguyễn Mạnh Tường là một con người mưu mô, xảo quyệt có máu lạnh và vô cùng độc ác. Chỉ vì tiền, bác sĩ Tường đã không dừng lại ca phẫu thuật để cấp cứu cho con tôi, mà cố tình tiếp tục phẫu thuật khi con tôi đang trong tình trạng nguy cấp” - mẹ nạn nhân bức xúc cho biết.

Một vấn đề khác cũng được các luật sư của nạn nhân đặt ra đó là bản cáo trạng điều tra vẫn chưa xác định rõ kẻ chủ mưu phi tang xác chị Huyền - đây là nhân tố quan trọng trong việc xét xử và khẳng định tội danh của những thủ phạm trong vụ án. Các luật sư bảo vệ gia đình bị hại cho rằng, cáo trạng thể hiện Tường nghe theo bảo vệ Khánh gợi ý đi ném xác là điều khó chấp nhận. 

Gia đình nạn nhân trông cậy vào các nhà ngoại cảm

Chia sẻ với Kiến Thức, ông Lê Văn Viễn (cha của nạn nhân) cho biết: “Sau khi đọc được kết luận điều tra bổ sung, tôi cùng mọi người trong gia đình nhận thấy không có bất cứ sự thay đổi nào, đồng thời sau khi đọc được văn bản kiến nghị của các luật sư lên các cơ quan chức năng, tôi thực sự choáng váng khi có nhiều chi tiết quá độc ác, mà chúng tôi chưa từng biết đến. Bởi vậy, tôi đã ngay lập tức viết thư cầu cứu gửi tới cả Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tích nước Trương Tấn Sang, Văn phòng Quốc hội và cả cả Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh” ông Viễn cho biết.

Ngoài việc gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng và cá nhân cao nhất, gia đình nạn nhân Huyền cũng gửi đơn đề nghị tới 3 cơ quan là Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người; Liên hiệp Khoa học công nghệ - Tin học ứng dụng (UIA) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, với mong muốn tìm được xác nạn nhân.

Đơn kêu cứu của gia đình chị Huyền tới các cơ quan chức năng và cá nhân cao nhất.
Đơn kêu cứu của gia đình chị Huyền tới các cơ quan chức năng và cá nhân cao nhất.

Trả lời báo Lao Động, TS Vũ Thế Khanh - GĐ Trung tâm UIA cho biết, trung tâm có nhận được đơn kiến nghị nhờ giúp đỡ từ phía gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền và cả luật sư bảo vệ quyền lợi của gia đình chị Huyền. Đây cũng là lần đầu tiên Trung tâm nhận được đơn yêu cầu được giúp đỡ từ phía gia đình chị Huyền. Tuy nhiên việc Trung tâm cử người tham gia cần có ý kiến yêu cầu và phê chuẩn từ phía các cơ quan chức năng.

 

Cũng theo TS Vũ Thế Khanh tiết lộ, nếu cơ quan điều tra chấp nhận, họ sẽ cử một vài nhà ngoại cảm cùng tham gia vào vụ việc này để có kết quả tốt nhất. Và ông Khanh cũng cho rằng kết quả phải chờ khi bắt tay vào việc thì mới có thể khẳng định là thành công hay không.

 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.