An ninh hình sự

Vụ tóm 63 giang hồ: Ráo riết truy lùng xe ô tô bỏ chạy

27/03/2015, 08:58

Công an tỉnh Tiền Giang đang khẩn trương truy tìm chiếc xe ôtô du lịch bốn chỗ ngồi, liên quan đến vụ 63...

121

Một số đối tượng bị tạm giữ

Ngày 26/3, Thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết đang xác minh làm rõ vụ 63 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng tại huyện Cai Lậy. Theo Thượng tá Thảnh, do các đối tượng chưa gây ra hậu quả nên đến thời điểm này CQĐT chưa khởi tố vụ án, hiện đã giao cho Công an thị xã Cai Lậy thụ lý hồ sơ, tiếp tục làm rõ từng đối tượng để xem xét xử lý.

Huy động toàn bộ điều tra viên

Thượng tá Thảnh cho biết, do số đối tượng bị bắt giữ quá nhiều nên ngày 25/3, tất cả điều tra viên Công an tỉnh và thị xã Cai Lậy đã được huy động để lấy lời khai, hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu. “Do đó, công tác xác minh chưa thể tiến hành, hiện các đối tượng được gia đình bảo lãnh”, ông Thảnh cho biết.

Còn theo Thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ, Trưởng Công an thị xã Cai Lậy, sau khi lập hồ sơ ban đầu, đơn vị đã cho gia đình viết giấy bảo lãnh các đối tượng về nhà, khi cần sẽ gọi lên để điều tra. Theo Thượng tá Nhỏ, tối 24/3, sau khi nhận được thông tin đề nghị hỗ trợ của lực lượng trinh sát đặc nhiệm PC45 Công an tỉnh, phối hợp ngăn chặn một nhóm đối tượng có biểu hiện hỗn chiến sắp xảy ra trên địa bàn thị xã Cai Lậy, ngay lập tức, lãnh đạo công an thị xã cử lực lượng tham gia vây bắt các đối tượng nói trên.

Đến khoảng hơn 22h cùng ngày, lực lượng công an địa phương và tỉnh đã bố trí mai phục và đón lõng trên Tỉnh lộ 868. Tại đây công an phát hiện hai ôtô BKS 68B-003.54, 51B-149.55 cùng loại 29 chỗ và ô tô 64H-5910 loại 16 chỗ, một ôtô du lịch bốn chỗ, lưu thông từ hướng xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy) chạy ra QL1A có nhiều nghi vấn. Khi các xe đã lọt vào vị trí mai phục, lập tức lực lượng đặc nhiệm và công an thị xã Cai Lậy nổ súng bắn chỉ thiên và khống chế tài xế, chặn dừng xe, bắt giữ toàn bộ hơn 60 đối tượng trên xe. Đa số các đối tượng trong nhóm giang hồ này đều ở lứa tuổi 9X, trú tại thị trấn Cái Bè, trong đó có một số đối tượng từng có tiền án, tiền sự. Cùng lúc đó, lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra hai xe phát hiện nhiều hung khí bao gồm dao tự chế, gậy ba khúc, rựa, ống tuýp sắt, roi điện… Riêng chiếc ô tô du lịch bốn chỗ chạy thoát. “Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương truy xét chiếc xe này”, ông Nhỏ cho biết.

Giải quyết “ân oán” trong tranh chấp làm ăn

Theo CQĐT, sau khi đưa các đối tượng về trụ sở, công an tiến hành làm việc với hai tài xế xe khách, cả hai khai nhận xe chạy dịch vụ, được thuê gấp nên không biết các đối tượng này tổ chức đi chém thuê. Cũng qua khai thác, các đối tượng khai nhận kẻ cầm đầu nhóm đối tượng này là “B. điên”, một trùm đá gà tại khu vực Cai Lậy- Cái Bè, hiện đã bỏ trốn.

Theo đó, các đối tượng khai đã nhận lệnh từ một “đàn anh” có máu mặt tại Cai Lậy thuê đi giải quyết ân oán với một “đàn anh” khác cũng ở Cai Lậy, do tranh chấp trong làm ăn. Đêm 24/3, từ Cái Bè, nhóm này thuê ba ô tô chạy sang Cai Lậy, khi đến Cai Lậy thì cho hai ô tô khách quay trở lại Cái Bè, sau đó thuê hai xe khách khác tiếp tục cuộc hành trình đi giải quyết ân oán. Tuy nhiên, khi xe chạy đến gần trụ sở Công an thị xã Cai Lậy thì nhóm đối tượng đành phải ngoan ngoãn tra tay vào còng.

Cũng trong ngày 25/3, rất nhiều phụ huynh của các đối tượng đã đến trụ sở Công an thị xã Cai Lậy để xin bảo lãnh con em mình. Nhiều phụ huynh cho biết, chỉ nghĩ các con mình đi chơi đâu đó, hay nhậu nhẹt với bạn bè…, đến khi nghe tin mới tá hỏa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.