Pháp đình

Vụ tôn cứa cổ bé trai: Lái xích lô lĩnh 6 tháng tù treo

27/03/2017, 19:17
image

Bị cáo Đinh Ngọc Thạch-người lái xích lô chở tôn khiến bé trai tử vong bị tuyên 6 tháng tù treo.

vu xich lo thuong binh

Bị cáo Đinh Ngọc Thạch tại tòa.

Chiều 27/3, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đinh Ngọc Thạch (SN 1964, tạm trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) 6 tháng tù treo về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Ông Thạch là người đã lái xích lô chở tôn và khiến cháu bé 10 tuổi va phải và tử vong cách đây chưa lâu.

Theo cáo trạng, khoảng 14h30 ngày 23/9/2016 tại đường Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, xích lô chở tấm tôn do ông Đinh Ngọc Thạch đang đỗ trên đường gần vỉa hè thì xe đạp do cháu Trần Minh Hoàng (SN 2007, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển đi phía sau cùng chiều và vào.

Hậu quả, cháu Hoàng bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Nguyên nhân tử vong được xác định là do sốc mất máu.

Tại cơ quan điều tra, ông Thạch khai nhận, khoảng 14h ngày 23/9/2016, ông sử dụng xe xích lô chở tấm tôn sắt phố Trương Định, khi đi đến đoạn đường trước cửa nhà 60 Tân Mai, ông dừng xe lại gọi điện cho chủ cửa hàng để cho người ra lấy hàng.

Trong lúc ông Thạch đỗ xe xích lô đứng chờ thì thấy 3 cháu nhỏ khoảng 9 tuổi, đi xe đạp từ hướng phố Nguyễn Chính ra, đi về hướng hồ Đền Lừ, vừa đi vừa đùa nhau. Cháu đi đầu tiên trong lúc quay đầu lại nhìn 2 cháu đằng sau đã không quan sát phía trước nên không kịp xử lý, đã va phần cổ vào phía bên phải của tấm tôn.

Vụ va chạm khiến cháu bé bị đứt, chảy máu ở phần cổ. Mọi người xung quanh đưa cháu đi cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong ngay trên đường đi cấp cứu. Sau đó ông Thạch đã đến công an trình diện.

Đứng trước tòa, bị cáo Thạch cho rằng, việc đưa bị cáo ra xét xử là đúng, không có oan sai gì, bị cáo rất hối hận vì sự việc trên đã dẫn đến cái chết của cháu Hoàng.

Cũng tại phiên tòa, đại diện VKSND cho rằng, đây là một vụ án không ai mong muốn, bị cáo đã rất ăn năn hối hận, hơn nữa phía gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ tội, bị cáo là người đã có công với cách mạng, để xảy ra vụ việc này có một phần lỗi của người bị hại.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.