Bạn cần biết

Vụ trao nhầm con: Vì sao trẻ chưa được về với bố mẹ ruột?

12/07/2018, 08:12

Nguyên nhân dẫn đến chậm trễ trong việc trao đổi con sau 6 năm nhầm lẫn là do chị Hương chưa đồng ý.

vu-trao-nham-con-o-ha-noi-bv-tiet-lo-ly-do-ky-luat

BV đa khoa huyện Ba Vì nơi xảy ra sự việc trao nhầm con 6 năm trước

Liên quan đến vụ việc phát hiện nhầm con sau 6 năm nuôi nấng, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cho biết người mẹ đang nuôi con của anh Sơn chưa chấp nhận sự thật nên chưa đổi lại con.

Trả lời báo VnExpress chiều 11/7, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội) cho biết, nguyên nhân dẫn đến chậm trễ trong việc trao đổi con giữa hai gia đình anh Sơn và chị Hương sau khi phát hiện bị nhầm lẫn 6 năm trước, là do chị Hương chưa đồng ý đổi con.

“Chị Hương cho biết chưa sẵn sàng tâm lý bởi đã chăm sóc con 6 năm qua nên chưa chấp nhận sự thật này ngay”, ông Vinh nói.

Trong khi đó, trả lời báo Vietnamnet, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Ba Vì cho biết, vụ việc xảy ra năm 2012, từ thời giám đốc cũ. Nhưng khi nhận được phản ánh, BV đã xin lỗi và nhận trách nhiệm, cam kết trong thời gian ngắn nhất tìm lại con cho gia đình.

Bệnh viện cũng cam kết trả toàn bộ chi phí xét nghiệm, đi lại cho 2 gia đình, trước mắt đã thanh toán 47 triệu đồng cho gia đình anh Sơn.

Tuy nhiên do gia đình anh Sơn đã có đơn gửi lên TAND huyện nên BV sẽ chờ phán quyết của toà về con số bồi thường thiệt hại tinh thần cũng như vật chất trong vụ việc.

Ông Hùng chia sẻ thêm, nếu gia đình đòi bồi thường quá nhiều, BV cũng không có tiền trả, cán bộ y tế làm sai cũng không bồi thường được khi lương chỉ có 4 triệu đồng.

“Chúng tôi rất mong muốn sớm giải quyết vụ việc để 2 gia đình sớm được nhận lại con ruột của mình”, ông Hùng nói.

Hiện tại, 2 nữ hộ sinh liên quan đến vụ trao nhầm con đã bị tạm dừng chuyên môn là đỡ đẻ và tắm cho bé, điều chuyển sang bộ phận hành chính trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.