Xã hội

Vụ trực thăng quân sự rơi: Đã nhận dạng được các chiến sĩ

29/01/2015, 00:33

Cả khu phố như bàng hoàng khi hay tin hai sĩ quan không quân hi sinh khi làm nhiệm vụ.

IMG_2098
Cả khu phố đường Giải Phóng thật u buồn

Tối 28/1, hai khu phố ở đường Giải Phóng, phường 4, Quận Tân Bình trở nên đông đúc. Tin tức về vụ rơi máy bay trực thăng khiến 4 sĩ quan, trong đó có Thượng tá Trần Văn Đức, chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917; Thượng tá Đỗ Văn Chính - cơ giới trên không hi sinh khiến cả khu phố xôn xao.

Nhà Thượng tá Đỗ Văn Chính ở hẻm số 2 đường Giải Phóng. Ngay từ đầu ngõ đã thấy để tấm bảng “gia đình có tang”. 19h tối nay, các đồng đội, lãnh đạo quận Tân Bình đã đến chia buồn cùng gia đình. Bà con khối phố khi nghe tin trên đài báo cũng rất bàng hoàng.

IMG_2080
Thân nhân đến Nhà tang lễ Bộ quốc phòng để nhận dạng các chiến sĩ hi sinh

Theo người thân gia đình cho biết, anh Chính (1960) có vợ là chị Thủy làm việc tại bệnh viện 175. Tại bệnh viện 175, một đồng nghiệp của chị Thủy cho hay, từ buổi sáng đã có thông tin về sự cố tai nạn máy bay rơi. Đơn vị của anh Chính cũng biết là anh đã hi sinh nhưng chưa báo cho người vợ vì sợ chị Thủy sốc.

Đến đầu giờ chiều chị Thủy vẫn từ nhà đến bệnh viện làm việc bình thường. Oái oăm thay, khoảng 15h00 thi thể của các anh được đưa về Nhà tang lễ Bộ quốc phòng, ngay sát bệnh viện 175. “Khi nghe tin thì Thủy ngất xỉu, phải đưa vào phòng cấp cứu đến cuối giờ chiều mới tỉnh”, đồng nghiệp chị Thủy kể.

Đến tối nay (28/1) chị Thủy đã được đưa về nhà, nhưng người trong gia đình cho biết chị vẫn còn rất sốc. Vợ chồng anh Chính – chỉ Thủy có hai người con đã trưởng thành. Anh chị mới được lên chức ông ngoại cách đây 6 tháng. Người con trai đang học lớp 12 và định hướng sẽ theo nghiệp bố thì không may người bố lại gặp nạn.

Cách đó không xa, nhà Thượng tá Trần Văn Đức (1960) ở số 19 đường Đồng Khởi cũng có rất đồng người đến chia buồn. Bà Trịnh Thị Toan là hàng xóm đến giờ vẫn còn rất bàng hoàng khi nghe tin anh Đức bị nạn. “Anh Đức hàng ngày rất hiền, cả phố ai cũng quý”. Bà Toan cũng cho hay, vợ anh Đức là chị Lê Thị Tân (1966) từ trưa nghe tin đến giờ cũng ngất xỉu mấy lần giờ sức cũng đuối.

Theo thông tin chúng tôi nhận được thì đến nay người thân của gia đình đã nhận dạng được thi thể của các chiến sĩ.

                                                                                                          Phan Tư – Mai Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.