Pháp luật

Vũ trường "tra tấn" dân, chính quyền chờ ...máy đo tiếng ồn

27/03/2016, 11:02

Tiếng ồn từ vũ trường tại Mỹ Tho khiến nhiều em học sinh không thể học bài vào ban đêm.

IMG_3663
Quán bar NEW PUB gây tiếng ồn, nhiều hộ dân đóng cửa nhà đi nơi khác. Ảnh Hải Đường

Hơn 5 tháng qua, hàng chục hộ dân ở khu phố 4, phường 5, TP Mỹ Tho, Tiền Giang rấc bức xúc vì cuộc sống, sinh hoạt bị đảo lộn, do tiếng ồn từ vũ trường 268 và quán bar NEW PUB tại Lộ Tập đoàn, phường 5, thành phố Mỹ Tho.

Bà H.T.T.H cho biết, vào ban đêm, hoạt động của các dịch vụ này phát ra tiếng ồn cực lớn làm cho các hộ xung quanh không thể ngủ được. Ngày thứ 7, chủ nhật hay ngày Lễ, Tết…quán bar NEW PUB hoạt động như một vũ trường đến 1­2h đêm; phát ra tiếng ồn gây ảnh hưởng đến cả một khu vực. Một số hộ phải đóng cửa đi nơi khác, các em học sinh không thể học bài vào ban đêm.

Anh N.T.C, nhà nằm phía sau quán bar NEW PUB cho biết các cơ sở kinh doanh này phát ra âm thanh cực lớn, đã vậy còn đưa ống thoát âm thanh đẩy về phía khu dân cư; phòng ốc không đảm bảo cho việc cách âm. “Mặc dù người dân đã gửi đơn và phản ánh trực tiếp đến lãnh đạo UBND phường 5, UBND TP Mỹ Tho và UBND tỉnh Tiền Giang nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp chấn chỉnh”, anh C. cho biết.

Ông Ngô Quang Tín, Chánh Văn phòng UBND TP Mỹ Tho, cho biết đã có nhận được đơn khiếu nại của người dân. TP đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và UBND phường 5, mời hai cơ sở này lên làm việc và buộc họ cam kết thực hiện kinh doanh đúng quy định pháp luật, nhất là giờ giấc phải đảm bảo. Riêng việc xử lý tiếng ồn, hiện nay chưa có thiết bị đo tiếng ồn nên khó xử lý.

“Tuy nhiên, các ngành chuyên môn của TP Mỹ Tho và chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra nhắc nhở cơ sở này. Hiện trên địa bàn TP Mỹ Tho có 99 cơ sở kinh doanh lĩnh vực văn hóa dễ gây ra tiếng ồn”, ông Tín cho biết.

Liên quan đến vấn đề xử lý tiếng ồn, UBND tỉnh Tiền Giang đã giao cho Sở VHTT&DL chủ trì phối hợp với các ngành chuyên môn xây dựng kế hoạch mua 200 máy đo tiếng ồn để chấn chỉnh tình trạng karaoke, nhạc sống “tra tấn” người dân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.