Điều tra

Vụ truy sát ở Bạc Liêu: Sẽ giám định tâm thần nghi phạm

25/07/2018, 12:53

Cơ quan công an cho biết, sẽ đưa nghi phạm trong vụ truy sát kinh hoàng ở Bạc Liêu đi giám định tâm thần.

DSC01500

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu tích cực điều trị cho một nạn nhân trong vụ truy sát kinh hoàng ở Bạc Liêu vào chiều 24/7. Ảnh: Gia Minh

Trưa 25/7, trao đổi với báo chí, Đại tá Trần Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khẳng định, sẽ đưa đối tượng Thạch Sà Khêl (SN 1983), nghi phạm trong vụ truy sát kinh hoàng khiến 12 người thương vong, xảy ra vào chiều 24/7 (tại ấp Đay Tờ Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) đi giám định tâm thần để xử lý theo quy định.

“Hiện, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam đối tượng Thạch Sà Khêl”, đại tá Phong nói và cho biết thêm, qua xác định bước đầu cho thấy, đối tượng Khêl có tiền sử mắc bệnh tâm thần chứ không bị ngáo đá như thông tin ban đầu mà một số báo chí đã thông tin.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h cùng ngày, Thạch Sà Khêl (SN 1983, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu), bất ngờ vác dao và một khúc gỗ dài khoảng 5 tấc, truy sát hàng chục người tại ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, khiến hơn 12 người thương vong.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Vĩnh Lợi đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường, khống chế và bắt giữ Khêl. Đồng thời, đưa người bị thương đến Trạm Y tế xã Hưng Hội và Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cấp cứu.

Được biết, nghi phạm Thạch Sà Khêl đã có vợ con. Sau đó, Khêl đến sinh sống ở tỉnh Trà Vinh, mới về Hưng Hội cách đây khoảng vài ngày thì xảy ra án mạng. Điều đáng nói là những người bị Khêl chém không hề có thù hằn, mâu thuẫn gì với Khêl, nên có thông tin nghi ngờ Khêl ngáo đá.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan ban, ngành, chức năng tỉnh Bạc Liêu, huyện Vĩnh Lợi và xã Hưng Hội đã đến thăm hỏi, động viên và có hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng cùng ngày, ông Lâm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) cho biết, đã có thêm 1 nạn nhân tử vong.

Theo đó, danh tính nạn nhân tử vong được xác định là Dương Tú Q. (SN 2017, ngụ ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội), tử vong khoảng hơn 1h sáng 25/7 tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Cháu Hồ Bích Ng. (SN 2007, cùng ngụ tại ấp Đay Tà Ni) trong tình trạng nguy kịch, đang điều trị tích cực tại bệnh viện. 

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 2 người tử vong trong vụ truy sát kinh hoàng gồm: cháu Q. và bà Hồ Thị Tr. (SN 1925, đã tử vong trước đó).

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.