Xã hội

Vụ tung chân đá thau cá khi dẹp chợ: Trưởng CA xã nói gì?

04/10/2017, 14:10

Trưởng Công an xã cho biết, do nhắc nhở nhiều lần nhưng người dân vẫn buôn bán lấn chiếm lề đường nên bức xúc.

Ảnh chụp Màn hình 2017-10-03 lúc 22.07.43

Vụ tung chân đá thau cá khi dẹp chợ: Trưởng CA xã nói gì? (Ảnh cắt từ clip).

Trưa 4/10, sau khi kết thúc buổi họp về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, ông Lê Tấn Thịnh – Trưởng Công an xã Quảng Điền đã dành ít thời gian chia sẻ với báo chí. Ông Thịnh nói mình chính là người trong clip đi dẹp lòng lề đường tại khu vực chợ Điện Bàn vào ngày 3/10.

“Chúng tôi đã nhắc nhở quá nhiều lần nhưng người dân vẫn buôn bán lấn chiếm lề đường và không chấp hành. Ngày 3/10, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tôi đã quá bức xúc nên tôi mới có hành động như vậy. Sự việc dù sao cũng xảy ra rồi, còn thông tin như thế nào khi nào được sự đồng ý của lãnh đạo tôi sẽ cung cấp thêm”, ông Thịnh cho hay.

Lúc này, PV liên hệ với ông Võ Vinh - Chủ tịch UBND xã nhưng được ông cho biết đang bận họp và sẽ trao đổi sau.

>>> Video Trưởng Công an xã đá thau cá, của người dân bay tung tóe khi dẹp lề đường:

Liên quan đến sự việc trên, sáng cùng ngày, PV có mặt tại khu vực chợ Điện Bàn để tìm hiểu thêm ý kiến người dân. Theo phản ảnh của người dân sống gần khu vực chợ cho biết, tình trạng lấn chiếm lòng đường để buôn bán diễn ra nhiều năm nay, gây mất ATGT và ô nhiễm môi trường. Chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền nhắc nhở, yêu cầu người dân đưa hàng hóa vào trong chợ bán. Tuy nhiên, một số người không không chấp hành vẫn mang rau, cá, trái cây,… ra lề đường bày bán.

Ảnh chụp Màn hình 2017-10-03 lúc 22.07.20
Trưởng Công an xã giật tung tấm bạt bày bán chuối của người dân. (Ảnh cắt từ clip)

Bà Lê Thị Đây (66 tuổi, ngụ thôn 1, xã Quảng Điền), “nạn nhân” của ông Thịnh vào ngày 3/10, bức xúc: “Thỉnh thoảng chồng đi đánh cá, tôi lại mang ra chợ bán. Trong chợ chỗ nào cũng có người bán rồi nên tôi và một số người mang bên ngoài chợ bán. Bán cá chỉ kiếm thêm vài đồng, chứ có nhiều gì đâu. Vào sáng 3/10, tôi đang ngồi bán cá thì bị ông trưởng công an xã đang đi xe máy thì dựng xe xuống rồi chạy lại đá văng cái cân và thau cá của tôi. Tôi biết việc lấn chiếm lề đường là sai nhưng hành động của ông công an xã không đúng đạo đức”.

IMG_2113

Khu vực ngoài chợ Điện Bàn đã thông thoáng, không còn tình trạng lấn chiếm lề đường để buôn bán.

Ghi nhận tại chợ Điện Bàn, tình trạng lấn chiếm lề đường không còn xảy ra. Tại đây, PV  được người dân cho biết, nhiều người có sạp trong chợ nhưng vẫn cố tình mang hàng hóa ra lề đường ngồi bán. Người này ngồi, rồi người khác cũng ngồi được khiến số lượng người vi phạm càng tăng lên, vào mỗi buổi sáng thường gây ách tắc và mất mỹ quan. Tại đây, người dân tại chợ Điện Bàn kiến nghị, chính quyền địa phương xem xét, mở rộng chợ để mọi người có chỗ ngồi buôn bán, không lấn chiếm lòng lề đường.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh - Trưởng Công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết, sau khi nắm sự việc, đơn vị đã cử tổ công tác xuống làm việc với Trưởng công an xã Quảng Điền. Hành động của Trưởng công an xã Quảng Điền “không đúng” trong lúc dọn dẹp lòng lề đường. Tổ công tác sẽ nắm lại tình hình, quy trình làm việc của tổ công an xã Quảng Điền khi đi dẹp lề đường sáng 3/10. Sau khi có kết quả, sẽ báo cáo Công an tỉnh xin ý kiến xử lý”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.