Xã hội

Vụ ve chai nhặt 5 triệu Yên: Bị hoãn nhận tiền ở... "phút 89"

27/04/2015, 18:25

Tưởng như đã chắc chắn nhận được số tiền 5 triệu Yên, tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ở... "phút 89".

IMG_4458
Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng trao đổi với PV trưa 27/4.

Như trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, theo đúng kế hoạch như công an quận Tân Bình đã báo cho chị Hồng thì ngày mai (28/4) Công an sẽ làm thủ tục bàn giao số tiền 5 triệu Yên cho chị.

Tuy nhiên, vào “phút 89” điều bất ngờ đã ập đến với chị Hồng. Theo đó, trưa 27/4, chị Hồng cho biết, công an quận Tân Bình đã mời chị lên để thông báo về việc có một người phụ nữ đã gửi đơn can thiệp, vì cho rằng số tiền của chị Hồng nhặt được là do chồng của bà này từ nước ngoài gửi về. Do đó, Công an quận Tân Bình tạm chưa trao trả số tiền 5 triệu Yên này cho chị Hồng, đồng thời tiếp tục điều tra xác minh làm rõ, trong vòng 1 tháng nữa sẽ có câu trả lời.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hồng cho biết, trưa 14/4, có một người phụ nữ chưa rõ lai lịch, trạc ngoài 30, đến gặp chị Hồng và tự nhận là chủ sở hữu chiếc loa thùng có chứa 5 triệu Yên. Người phụ nữ này nói với chị Hồng là có chồng làm ở nước ngoài, gửi chiếc loa thùng trên về nhưng người anh họ không biết nên đã đem bán, rất có thể là chị Hồng đã mua nó.

Sau đó, người phụ nữ này muốn xin một cuộc hẹn gặp để chị Hồng xác nhận có phải người bán chiếc loa thùng cho chị Hồng là anh họ của người phụ nữ này hay không. Tuy nhiên, do là người lạ nên chị Hồng đã từ chối gặp mặt, đồng thời hướng dẫn người phụ nữ này lên Công an quận để giải quyết.

“Tôi cảm thấy rất bực bội và buồn vì cả một thời gian dài không ai nhận, nhưng chỉ còn vài ngày nữa nhận tiền thì xảy ra việc. Tôi rất mong cơ quan Công an điều tra làm rõ để trả lại số tiền đúng với chủ của nó” – chị Hồng cho biết.

Trước đó, khoảng tháng 11/2013, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, mưu sinh bằng nghề mua bán ve chai (đồng nát) đã mua được một chiếc loa thùng của một người đàn ông lạ và đem về nhà cất giữ. Đến ngày 23/3/2014, chị mở chiếc loa thùng này ra thì vô tình phát hiện trong một thùng loa cũ có chứa 5 triệu Yên tiền Nhật Bản (khoảng 900 triệu đồng). Sau đó, chị đã giao cho Công an. Theo quy định của pháp luật, trong vòng một năm nếu không ai đến nhận, thì chị Hồng là người được hưởng số tiền trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.