Xã hội

Vụ ve chai nhặt 5 triệu yên: Tiếp tục chờ điều tra!

06/05/2015, 18:10

Trong vòng một tuần nữa, Công an quận Tân Bình sẽ có trả lời bằng văn bản đến chị Huỳnh Thị Ánh Hồng.

IMG_4458
Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng.

Ngày 6/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Hải Hà (đoàn luật sư TP.HCM), người nhận ủy quyền để hỗ trợ pháp lý cho chị Hồng cho biết, trong vòng chậm nhất một tuần nữa Công an quận Tân Bình sẽ có trả lời bằng văn bản đến chị Hồng.

LS cũng cho biết thêm, chiều 5/5, LS đã cũng chị Hồng đến Công an quận Tân Bình để trình bày việc nhận lại số tiền 5 triệu yên. Tuy nhiên, phía Công an quận Tân Bình cho biết, đến nay bà Phạm Thị Ngọt (người cho rằng số tiền 5 triệu yên là của chồng mình) vẫn chưa đưa ra được chứng cứ gì mới. Hiện Công an vẫn đang xác minh lại đơn xin nhận lại số tiện 5 triệu yên của bà Ngọt nên chưa thể trao lại số tiền này. “Phía Công an cho biết trong khoảng một tuần nữa sẽ có trả lời bằng văn bản” – LS nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng tháng 11/2013, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, mưu sinh bằng nghề mua bán ve chai (đồng nát) đã mua được một chiếc loa thùng của một người đàn ông lạ và đem về nhà cất giữ. Đến ngày 23/3/2014, chị mở chiếc loa thùng này ra thì vô tình phát hiện trong một thùng loa cũ có chứa 5 triệu Yên tiền Nhật Bản (khoảng 900 triệu đồng). Sau đó, chị đã giao cho Công an. Theo quy định của pháp luật, trong vòng một năm nếu không ai đến nhận, thì chị Hồng là người được hưởng số tiền trên.

Tuy nhiên, đến ngày 3/4, bà Phạm Thị Ngọt (ngụ Hóc Môn) đã gửi đơn đến Công an quận Tân Bình cho rằng số tiền 5 triệu Yên là của chồng bà và đề nghị hoãn trao trả số tiền này cho chị Hồng. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.