Điện ảnh

Vụ việc livestream "Cô ba Sài Gòn": Ngô Thanh Vân lại khóc rồi!

14/11/2017, 15:10

Ngô Thanh Vân khẳng định mình đã khóc vì cảm thấy bất lực trước sự việc livestream "Cô ba Sài Gòn"

thanhvan

Nhiều nghệ sĩ Việt ủng hộ Ngô Thanh Vân đề nghị xử lý mạnh tay người đã lén livestream "Cô ba Sài Gòn".

Chiều ngày 13/11, bộ phim Cô Ba Sài Gòn của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã bị một khán giả livestream quay lén trên mạng xã hội. Đoạn livestream dài 30 phút thu hút hàng nghìn lượt xem. Ngay sau đó, nhà sản xuất cùng các đơn vị có liên quan đã truy tìm và bắt được người quay lén là N.V.Tr (sinh năm 1998, cư trú tại Vũng Tàu) khi đang livestream trong rạp trên fanpage cộng đồng phim của mình.

Quá bức xúc, Ngô Thanh Vân bày tỏ: "Tôi cảm thấy thật bất lực trước ý thức của những người trẻ xem phim. Tôi đang khóc cho thành quả lao động của ê-kíp của mình. Tôi thật sự nản các bạn ạ. Nó như cái tát vào mặt để tôi tỉnh lại. Làm phim đã khó, thị trường phim thì gian nan, còn phải đối mặt với những người vô ý thức livestream như vậy! Có lẽ đây sẽ là phim cuối cùng tôi sản xuất".

Mới đây, trên trang cá nhân, nữ diễn viên cho biết, quả thực cô không muốn người bị bắt phải chịu hình phạt quá khắt khe và nặng nề như bên công an đã báo cho cô nếu truy cứu. Nhưng đây là lần thứ 2 liên tiếp thành quả lao động của tập thể sản xuất phim do cô đứng đầu bị tình trạng ăn cắp một cách trắng trợn, dù cô đã lên tiếng ngay lúc người đó vừa làm. Theo Ngô Thanh Vân, ngành công nghiệp điện ảnh Việt đã tha thứ, cảnh cáo và giáo dục rất nhiều lần nhưng không đem lại một hiệu quả nào rõ rệt. 

2354833010208098365297202205544424n-1510565250511

Bộ phim bị quay lén với lượt người xem thời gian thực lên tới 3 nghìn người.

"Vân không biết phải như thế nào, dù rất nhiều bạn và những anh chị trong nghề muốn Vân phải xử lý theo pháp luật thật năng một lần cho nghiêm. Còn bản thân Vân vẫn còn một chút chần chừ", cô cho biết đồng thời bày tỏ mong muốn mọi người cho mình hướng xử lý sắp tới. Trong đó có hai biện pháp: Sử dụng biện pháp pháp lý, xử lý triệt để theo khung hình phạt đã quy định để nhằm thiết lập một tiền lệ nên có; Xử lý theo hướng cảnh cáo, có tính răn đe. Vì ảnh hưởng không chỉ là một cá nhân mà còn cả gia đình, nhất là mẹ cậu bé.

Không chỉ Ngô Thanh Vân, những người trong nghề cũng lên tiếng bày tỏ sự thất vọng và bức xúc trên. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ủng hộ Ngô Thanh Vân nên mạnh tay xử lý, làm tới cùng. “Tôi nghĩ nên phạt tù và phạt tiền ở mức khung cao nhất của mức vi phạm để răn đe. Vì lần nào bắt được cũng cảnh cáo rồi tha nên nhiều người không sợ”, đạo diễn của Hotboy nổi loạn cho hay.

main-poster-c3sg

 

Đồng quan điểm, đạo diễn trẻ Huỳnh Lập cho răng, cần phải có những hình phạt thích đáng cho những người xem thường những giá trị mang tính sở hữu trí tuệ.

Huỳnh Lập thẳng thắn: "Không phạt là không đứa nào sợ và cứ nhan nhản tái diễn. Trước khi vào phim, các rạp phim nên thông báo một cách chi tiết mức xử phạt cho những hành vi vi phạm về quay phim, để mọi người hình dung được hậu quả cho những hành động đó".

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.