Hồ sơ tài liệu

Vụ việc Skripal không phải lý do thực sự khiến Mỹ trừng phạt Nga?

11/08/2018, 20:20

Theo nhà báo Anh Neil Clark, lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow được đưa ra là vì nguyên nhân khác.

170705092207-trump-putin-us-russia-trade-780x439

Mỹ vừa đưa ra lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga do cáo buộc liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

Trả lời phỏng vấn hãng tin RT, ông Clark cho biết, mặc dù Mỹ nói rằng họ trừng phạt Nga là do liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal, nhưng lý do thực sự của hành động này lại xuất phát từ vấn đề nội bộ trong chính quyền Washington.

“Thật khó tin, Mỹ chọn bước đi hoàn toàn sai lầm bởi Anh chưa hề cung cấp bất cứ bằng chứng xác thực nào liên quan đến vụ Skripal xảy ra vào hồi tháng 3”, ông nói.

“Tôi cho rằng động thái này xuất phát từ vấn đề chính trị nội bộ của Mỹ. Tổng thống Donald Trump đang phải chịu nhiều áp lực từ dư luận trong nước vì ông ấy đã đề cập đến việc muốn gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin lần nữa.

Chính sách của ông Trump phản ánh đúng phong cách kinh doanh của ông – ngày hôm trước nói một kiểu, ngày hôm sau nói kiểu khác, cố gắng thỏa hiệp và khiến tất cả các bên đều vui vẻ”, nhà báo Anh nhận định.

“Tôi cho rằng đây là cách để chúng ta hiểu về vấn đề nói trên, chẳng có lý do gì hợp lý để họ làm điều này ở thời điểm hiện tại”, ông Clark nói và nhấn mạnh rằng, London chưa hề đưa ra bất cứ bằng chứng hay thông tin mới nào về vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal để làm cơ sở cho các lệnh trừng phạt chống Nga của Mỹ.

Nhà báo này cũng nói thêm, trong trường hợp vụ đầu độc tại Anh không xảy ra, Mỹ sẽ vẫn áp đặt lệnh trừng phạt Nga với lý do khác.

“Không cần biết Nga làm điều gì, nước này sẽ bị trừng phạt trừ khi họ làm theo đúng những gì mà Washington muốn trong chính sách đối ngoại của mình”, ông Clark kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.