Điều tra

Vụ Việt kiều bị tạt axit, cắt gân: Ráo riết điều tra thủ phạm

16/02/2019, 16:08

Liên quan đến vụ một Việt kiều Canada bị tạt axit gây rúng động trong thời gian qua, lực lượng chức năng vẫn đang ráo riết truy tìm thủ phạm.

img
Anh Nghiêm bị bỏng đến 80% sau khi bị tạt axit. Ảnh: T.C

Ngày 16/2, Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, đang khẩn trương thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc một Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân xảy ra trên địa bàn đang gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Nạn nhân là anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

Công an huyện Bình Sơn cho biết, vừa thu thập thông tin từ một camera an ninh của nhà một người dân ở xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn), gần khu vực xảy ra vụ việc. Camera này ghi lại hình ảnh hai kẻ lạ mặt bịt kín khẩu trang tạt axit, dùng mã tấu chém vào vùng chân nạn nhân. Bước đầu, cảnh sát ghi nhận hung thủ gây án chạy xe máy màu trắng, nói giọng các tỉnh phía Bắc.

img
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc

Qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, lực lượng chức năng cũng đã ghi nhận chiếc xe Air Blade của nạn nhân ngả nghiêng bên lề đường còn dính nhiều chất lỏng màu trắng (nghi axit). Các chất lỏng này được thu thập gửi đến Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi phân tích, hiện đang chờ kết quả.

Liên quan đến vụ việc này, cha của anh Võ Duy Nghiêm là ông Võ Duy Linh cho biết, 5 năm trước, anh Nghiêm được anh trai đầu là Võ Duy Hoàng bảo lãnh sang Canada định cư theo diện xuất khẩu lao động. Qua đó một thời gian, anh quen biết và có tình cảm với chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quốc tịch Canada).

Trong thời gian này, anh Nghiêm ít khi về địa phương nên khó có thể mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, ông Linh cũng cho biết, trước thời điểm chị Trâm quen con trai út của mình là anh Nghiêm, chị Trâm từng được con trai đầu là Võ Duy Hoàng (anh trai của anh Nghiêm) đưa về Quảng Ngãi thăm chơi đồng thời giới thiệu làm quen với một thanh niên địa phương. Tuy nhiên, tình cảm không thành, Trâm không thể bảo lãnh chàng trai này sang Canada.

Sau đó, năm 2013, anh Võ Duy Hoàng bảo lãnh cha, mẹ cùng em trai Võ Duy Nghiêm sang Canada theo diện xuất khẩu lao động. Năm 2014, Nghiêm tìm hiểu, yêu Ngọc Trâm, sau đó tách ra làm ăn riêng. Tích góp vốn liếng, đến năm 2018, chàng trai trẻ cùng bạn gái mở tiệm nail ở TP Vancouver (Canada).

Tết Kỷ Hợi 2019 là lần thứ 3 chị Trâm từ nước ngoài về thăm Quảng Ngãi thì xảy ra sự việc. Chị Trâm cũng cho biết, ở Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người nhưng chỉ là mâu thuẫn nhỏ trong công việc.

img
Ông Võ Duy Linh (bố anh Nghiêm) thất thần lo lắng cho con trai mình

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, ở Quảng Ngãi) chạy xe máy chở bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quốc tịch Canada) đi ăn tối.

Khi cả hai đến gần khu vực bãi biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) thì bị hai kẻ lạ mặt áp sát, tấn công. Hai đối tượng này tạt axit khiến anh Nghiêm bị bỏng toàn thân, còn chị Trâm ngồi phía sau bị bỏng nhẹ. Chưa dừng lại ở đó, kẻ lạ mặt còn rút dao chém vào khớp gối và gân chân của anh Nghiêm rồi lên xe tẩu thoát.

Anh Nghiêm được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng với tỉ lệ thương tích 80%. Hiện anh Nghiêm và bạn gái đã được một công ty bảo hiểm ở Canada đưa sang nước ngoài để điều trị.

Vụ việc đang được các lực lượng chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.