Pháp luật

Vụ Vinasun kiện Grab: Tiếp tục hoãn đến 28/12

26/12/2018, 15:19

Sáng 26/12, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ kiện giữa Vinasun và Grab ra xét xử sau gần một tháng hòa giải...

VINA

 Phiên tòa sáng 26/12.

HĐXX thông báo mở lại phiên toà là do đã "đến hạn" hơn một tháng hai bên tiến hành hoà giải nhưng không có kết quả. Như vậy đây là lần thứ 6 TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử sau nhiều lần hoãn xử, hoãn tuyên án. HĐXX cho rằng nội dung hoà giải cần được nêu và làm rõ để HĐXX xem xét trong quá trình xét xử.

Tuy nhiên đại diện Grab cho rằng, nội dung hoà giải không thể công khai do có những nội dung liên quan đến bí mật kinh doanh. Nhưng phía Grab khẳng định muốn hòa giải để kết thúc vụ án một cách tốt đẹp. “Chúng tôi còn muốn mua cổ phần, hợp tác cùng Vinasun, mang lại lợi ích cho khách hàng…”

Tại tòa, Grab đặt hàng loạt câu hỏi: Vinasun có ký hợp đồng trực tiếp với những lái xe theo dạng nhượng quyền hay không? Vinasun có yêu cầu bồi thường giảm sút về thiệt hại đúng hay không? Doanh thu của Vinasun không chỉ từ kinh doanh vận tải mà còn kinh doanh bất động sản và tài chính. Vậy ảnh hưởng thiệt hại của Vinasun không phải là Grab gây ra. 

Đại diện Vinasun nói rằng hai bên đã phân tích kỹ rất nhiều ngày và những câu hỏi này không mới nên Vinasun không cần trả lời. Ngay lập tức Grab cho rằng, việc Vinasun không thể trả lời câu hỏi những vấn đề Grab đặt ra, cho thấy Vinasun đặt ra không có căn cứ để cho rằng Vinasun bị thiệt hại là do Grab. Phía Vinasun cũng quả quyết Grab lập luận như vậy là hoàn toàn sai bởi vì trong suốt 17 tháng, cả hai đã phân tích rất nhiều vấn đề.

Cuối buổi sáng, HĐXX tuyên bố tạm hoãn phiên tòa đến ngày 28/12 xử lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.