Xã hội

Vụ vỡ ống nước sông Đà: Mời tư vấn độc lập xác định nguyên nhân

10/04/2014, 07:19

Một đơn vị tư vấn độc lập sẽ được mời vào thẩm định đánh giá chất lượng của công trình đường ống nước sạch sông Đà và xác định nguyên nhân gây vỡ ống liên tục.

img


Chiều 9/4, ông Hoàng Hải - Phó Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết, trong hôm nay (10/4), Cục sẽ trình phương án chọn một đơn vị tư vấn độc lập vào thẩm định, đánh giá về sự cố để lãnh đạo Bộ Xây dựng quyết định. “Bây giờ phải chờ kết quả đánh giá của đơn vị tư vấn này thì chúng tôi mới đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân sự cố, từ đó mới đưa ra những giải pháp khắc phục tình trạng vỡ đường ống nước liên tục trong thời gian vừa qua”, ông Hải cho biết. Cũng theo ông Hoàng Hải, hiện tượng vỡ đường ống nước xuất phát từ nhiều yếu tố gây ra nên cần phải có nhiều thời gian để tìm hiểu. 


Cho đến ngày 9/4, Công ty CP nước sạch Vinaconex cũng như các đơn vị phân phối nước về các hộ dân chưa có động thái xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị ảnh hưởng do sự cố đường ống dẫn nước. Được biết, sau gần 6 năm đi vào hoạt động, Nhà máy nước sạch sông Đà (công trình được trao tặng “Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam” năm 2010) liên tục bị thua lỗ hàng trăm tỷ đồng và phải bán hơn 43% cổ phần cho một quỹ đầu tư nước ngoài.


Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, chiều 1/4, tuyến ống dẫn nước sạch sông Đà từ Hòa Bình về Hà Nội đã xảy ra sự cố tại Km 22+600 trên địa bàn huyện Thạch Thất (Hà Nội) khiến hơn 70.000 hộ dân bị mất nước sinh hoạt. Đáng nói, đây đã là lần thứ 5 kể từ tháng 2/2012 đến nay đường ống nước này bị vỡ. 

Đình Quang
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.