Văn hóa - Giải Trí

Vụ vợ Xuân Bắc livestream tố cáo: Mạng xã hội “cứu rỗi” nghệ sĩ

21/09/2017, 13:58

Một tuần trôi qua, câu chuyện vợ nghệ sĩ Xuân Bắc là chị Nguyễn Hồng Nhung livestream trên mạng xã hội...

xuan bac

Vợ chồng Xuân Bắc-Hồng Nhung

Không xôn xao sao được, khi Xuân Bắc vốn là nghệ sĩ kín tiếng trong chuyện riêng tư. Anh hiếm khi nói chuyện về gia đình trên truyền thông vì không muốn dính phải thị phi. Thế mà, bỗng một ngày, vợ anh lên mạng khóc lóc nức nở, tố một đồng nghiệp của anh can thiệp, chèn ép mình. Không chỉ vậy, chị cũng làm ầm ĩ những bất cập tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội - nơi mình đang công tác. Hành động này của vợ Xuân Bắc đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều, nhưng vẫn có những hiệu quả bất ngờ, ít nhất là ở khía cạnh vợ nghệ sĩ Xuân Bắc được ghi nhận là “đấu tranh vì sinh viên của mình”. Sau 5 lần gửi đơn kiến nghị trong vô vọng, chỉ sau một ngày chị Nhung livestream, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã họp khẩn để giải quyết những thắc mắc và bức xúc dồn nén trong chị suốt thời gian qua.

Có thể nói, sử dụng áp lực dư luận từ mạng xã hội để giải quyết những vấn đề mình đang gặp phải là cách đang được nhiều nghệ sĩ chọn lựa. Đàm Vĩnh Hưng, Đông Hùng là hai cái tên gây “bão” khi lên facebook chia sẻ về chuyện nợ nần của người thân. Những giọt nước mắt của Đàm Vĩnh Hưng khi livestream, cánh tay bị nhiều vết chém cùng lời van nài “Mẹ hãy cho con một con đường sống với” của Đông Hùng đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. Ngay sau đó, hàng loạt chỉ trích của dư luận cũng được “gửi gắm” tới những người liên quan. Đông Hùng thừa nhận, anh biết mẹ sẽ phải hứng chịu nhiều áp lực khi mình nói rõ mọi chuyện trên mạng, nhưng anh cũng muốn nhờ đó phần nào mẹ mình sẽ thay đổi. Chưa biết mẹ nam ca sĩ có thay đổi hay không nhưng ít nhất, Đông Hùng đã thương lượng được với chủ nợ của mình. Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng đã có thêm nhiều đồng cảm và sự động viên của những khán giả về hoàn cảnh của mình.

Rõ ràng, dư luận luôn là “con dao hai lưỡi” và không phải ai cũng đủ khả năng để lèo lái dư luận đi theo hướng có lợi cho mình. Đằng sau những lần “tố khổ” trên mạng xã hội, nghệ sĩ cũng phải hứng chịu không ít chỉ trích và sự nghi ngờ về mục đích “tố khổ” ấy từ phía công chúng. Nhưng thực tế có thể thấy, dùng áp lực dư luận để tác động tới câu chuyện của mình vẫn luôn mang lại cho nghệ sĩ những hiệu quả về mặt nào đó, bất chấp những điều nghệ sĩ chia sẻ có thực sự như họ nói hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.