Xã hội

Vụ xã bút phê không tốt vào lý lịch: UBND tỉnh vào cuộc

19/08/2017, 10:09

UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu các ngành chức năng xử lý việc bút phê không tốt vào lý lịch...

bút-phê-không-tốt-vào-lí-lịch-học-sinh.jpg

Bút phê của lãnh đạo xã Yên Thịnh vào lý lịch của em Đỗ Văn Hà

Sau khi báo chí đưa tin về việc em Đỗ Văn Hà (trú tại xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, Thanh Hóa) lên UBND xã xin xác nhận của chính quyền địa phương để làm hồ sơ dự tuyển vào một trường Trung cấp y thì bị lãnh đạo xã bút phê không tốt thì UBND tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc.

Theo đó, công văn số 9803/UBND-VX ngày 18/8 của UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với UBND huyện Yên Định và các đơn vị có liên quan kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh. Kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo không còn để xảy ra việc xác minh lý lịch không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích chính đáng của người dân và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/9.

Trước đó, anh Đỗ Văn Đồng (ngụ tại xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, Thanh Hóa) phản ánh tới các cơ quan báo chí với nội dung: Vừa qua em trai anh là Đỗ Văn Hà lên UBND xã Yên Thịnh xin xác nhận vào lý lịch để đi nhập học thì bị lãnh đạo xã bút phê không tốt.

Cụ thể, trong bản sơ yếu lý lịch xin nhập học của em Đỗ Văn Hà, lãnh đạo xã Yên Thịnh viết đoạn ngắn với nội dung: “UBND xã Yên Thịnh xác nhận anh Đỗ Văn Hà có HKTT tại địa phương. Bản thân và gia đình chưa thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương”.

Anh Đỗ Văn Đồng tường trình: “Do hoàn cảnh điều kiện gia đình khó khăn nên bố đã phải đi làm ăn xa, hàng năm gia đình vẫn đóng góp đầy đủ các khoản như: sản, an  ninh quốc phòng cùng những khoản bắt buộc theo nghĩa vụ công dân. Còn những khoản đóng góp xây dựng trường học, làm mương tiêu, quỹ đền ơn đáp nghĩa bố tôi đề nghị trừ vào khoản nợ mà chính quyền thôn 6 còn nợ. Không hiểu lí do gì ngày 2/8/2017 em tôi lên xin dấu xác nhận của UBND xã thì lại bị phê như vậy”.

Về phía em Hà, sau khi bị nhà trường Trung cấp Y trả hồ sơ lại thì em Hà tâm sự là chán nản, dự định bỏ đi lao động ở xa không đi học nữa.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.