Pháp luật

Vụ xả súng kinh hoàng ở Đắk Nông qua lời kể nhân chứng

25/10/2016, 08:04
image

Các nhân chứng vẫn chưa hết kinh hãi khi nhớ lại khoảnh khắc đối diện với làn mưa đạn của các đối tượng.

các nạn nhân vụ xả súng
Các nạn nhân bị thương điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

Dù sự việc đã trôi qua một ngày, song các nhân chứng vẫn chưa hết kinh hãi khi nhớ lại khoảnh khắc đối diện với làn mưa đạn của các đối tượng manh động.

3 người bị bắn chết, 19 người bị thương

Tiếp xúc với PV chiều 24/10, anh Nguyễn Thanh Hùng (SN 1998, quê Trà Vinh, nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn) đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông chưa hết bàng hoàng kể: “Trước lúc xảy ra vụ án mạng, tôi cùng khoảng 15 nhân viên của công ty dùng 2 chiếc xe ủi để ủi đất và thực hiện tháo dỡ chòi rẫy trên diện tích đất khoảng 2ha do một hộ dân lấn chiếm trồng điều trái phép. Trong lúc anh em đang san ủi thì người dân ùn ùn kéo đến chửi bới, một số đối tượng đã dùng súng tự chế bắn thẳng vào chúng tôi. Rất nhiều anh em bị trúng đạn nằm gục xuống đất, một số anh em còn lại may mắn thoát được”.

Cùng chung nỗi sợ hãi, Anh Điểu Ka (ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), nằm cấp cứu giường bên cạnh cho hay: “Nhận được tin báo của mấy anh em đi ủi đất tại tiểu khu 1536 bị một nhóm người dùng súng tấn công, có rất nhiều người bị thương, lập tức tôi cùng một số anh em khác xuống hiện trường để hỗ trợ, dìu những người bị thương ra. Tuy nhiên, các đối tượng hung hăng không cho đưa người đi cấp cứu và tiếp tục nổ súng, khiến tôi bị dính đạn bất tỉnh, khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm ở bệnh viện”.

Trước đó, 8h ngày 23/10, khoảng 15 nhân viên bảo vệ rừng của Công ty TNHH Long Sơn đến tiểu khu 1536 (thuộc xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) dùng máy ủi để san ủi diện tích đất rẫy nằm trong lâm phần của công ty quản lý, do người dân lấn chiếm trồng điều. Lúc này, giữa nhân viên công ty và người dân xảy ra cự cãi, tranh chấp dẫn đến xung đột. Sau đó, nhiều người đã mang theo gậy gộc, dao, rựa và súng hoa cải tự chế, đến uy hiếp nhân viên bảo vệ. Một số người dân quá khích đã dùng súng hoa cải nã đạn về phía các bảo vệ khiến 3 người trúng đạn tử vong tại chỗ và 19 người khác bị thương nhập viện cấp cứu. Ba nạn nhân tử vong gồm: Dương Văn Tiến (SN 1992, trú tại tỉnh Ninh Thuận), Điểu Vinh (SN 2000) và Điểu Tèo (SN 1991, đều trú tại tỉnh Bình Phước).

Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp chỉ đạo phá án

nạn nhân vụ xả súng
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoatỉnh Đắk Nông khám bệnh cho nạn nhân vụ nổ súng

Bà Chu Thị Kim Hồng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, trong số 19 người bị thương, 12 người đã được chuyển đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Trong đó, 3 trường hợp bị thương rất nặng và được bệnh viện phẫu thuật gấp, hiện sức khỏe của các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Sáng 24/10, Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã có mặt tại UBND xã Đắk Ngo để phối hợp, chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Nông triển khai phá án. Sau khi nghe lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông báo cáo sơ bộ về tình hình vụ án, Thứ trưởng Phạm Dũng cùng đoàn công tác, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vào hiện trường. Vì đường vào tiểu khu 1536 lầy lội, phương tiện bình thường không thể lăn bánh nên đoàn công tác đã di chuyển bằng xe máy cày, xe máy quấn dây xích. Đến trưa cùng ngày, Đoàn công tác vẫn chưa tiếp cận được hiện trường vụ án.

Chiều tối 24/10, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau hơn một ngày truy bắt, đến khoảng 16h15 chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT đã bắt được nghi can Hoàng Văn Thắng (trú tại huyện Bù Đăng, Bình Phước). Hiện, nghi can Thắng đang được cơ quan công an tạm giữ lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

Đại tá Nguyễn Ngọc Chương, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Công an tỉnh đang triển khai các mũi trinh sát, cơ động, công an xã vào hiện trường, chốt chặn các tuyến đường giáp ranh với huyện Bù Đăng (Bình Phước) để truy bắt các đối tượng. Bước đầu, công an đã xác định được các đối tượng gây án. Cũng theo Đại tá Chương, nguyên nhân vụ nổ súng có thể do mâu thuẫn, tranh chấp đất đai giữa người dân và Công ty Long Sơn.

Một lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức cho biết, ba đối tượng tình nghi trực tiếp nổ súng vào lực lượng nhân viên bảo vệ đã bỏ trốn. Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT đã triệu tập ông Đ.V.H (trú tại xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Ông Nguyễn Tiến Trọng, Chủ tịch UBND xã Đắk Nhau cho biết, ông Đ.V.H. là một trong 8 hộ dân ở xã Đắk Nhau có đất đang canh tác trong vùng dự án của Công ty TNHH Long Sơn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, xã đã cử lực lượng tham gia cùng cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông chốt chặn các ngả đường, rà soát các hộ dân đang sinh sống trong vùng dự án. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ được 10 khẩu súng tự chế tại chòi rẫy của ông Đ. V. H. ở tiểu khu 1536. Tuy nhiên, số súng này có liên quan đến vụ án hay không thì chưa xác định.

>>> Xem theem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.