Pháp đình

Vụ xe Phương Trang bị “đâm đầu” có thể khởi tố hình sự

06/05/2016, 07:54

Đại diện Công ty Phương Trang cho rằng, đây có thể là hành vi cố tình phá hoại một cách có hệ thống.

1111

Hiện trường vụ va chạm cho thấy xe Phương Trang bị xe Lâm Quỳnh Như “đâm đầu”, phía bên ngoài còn có xe khách một thương hiệu nổi tiếng khác

Việc xe Lâm Quỳnh Như “đâm đầu” xe Phương Trang (Báo Giao thông số 72 ra ngày 5/5 đã phản ánh) khi đang lưu thông trên quốc lộ là rất nguy hiểm, coi thường tính mạng của hành khách nên cần phải xử lý nghiêm.

Luật sư nói gì?

Ngày 5/5 trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Thái Văn Chung (Đoàn Luật sư TP HCM) cho rằng, đây là vụ việc rất nghiêm trọng gây nguy hiểm đến tính mạng của hành khách. Xét về Luật GTĐB, xe của Lâm Quỳnh Như đã vi phạm. Cùng với đó là thái độ coi thường tính mạng hành khách của tài xế xe này. Trong khi trên xe của Lâm Quỳnh Như cũng đang chở 27 người, chỉ cần chiếc xe lật khi bị đâm ngang, không biết chuyện gì có thể xảy ra.

“Đặc biệt nếu đây là hành động có tổ chức của nhà xe Lâm Quỳnh Như khi xe phía sau báo cho xe phía trước cố tình chặn đầu rồi cho người đập xe, đe dọa tài xế xe Phương Trang thì có thể coi là tội cố ý phá hoại tài sản của người khác và có thể khởi tố hình sự nếu phía bị hại có yêu cầu”, luật sư Chung nói.

Phía đại diện Công ty Phương Trang cho rằng, đây có thể là hành vi cố tình phá hoại một cách có hệ thống với động cơ xấu. Phía Phương Trang đang chờ biên bản làm việc của Công an huyện Bình Chánh…Quan điểm của Phương Trang là làm tới nơi, tới chốn để bảo vệ hành khách và môi trường kinh doanh vận tải trong sạch theo quy định của pháp luật

Chủ xe Lâm Quỳnh Như vòng vo

Chiều 5/5, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Huỳnh Ngọc Tấn, chủ xe Lâm Quỳnh Như cho biết, chiều 3/5 xe của ông chở khách hợp đồng đi du lịch từ Trà Vinh về TP HCM. Chính ông Tấn cũng ngồi trên xe khi xảy ra sự việc.

Ông Tấn cho rằng, sự việc xe của ông chỉ là tai nạn trên đường. Khi tài xế xe Lâm Quỳnh Như rẽ trái đột ngột đã bị xe Phương Trang va chạm từ phía sau. “Chúng tôi thừa nhận lỗi thuộc về mình nên chịu trách nhiệm bồi thường hoàn toàn”.

Ông Tấn cũng xác nhận khi xảy ra va chạm có nhiều người đi trên xe Lâm Quỳnh Như cầm ống tuýp xuống đánh vào cửa xe, đe dọa tài xế xe Phương Trang. Ông Tấn cho rằng, những hành khách đi trên xe bức xúc vì cho rằng khi xảy ra va chạm mà tài xế xe Phương Trang không xuống xe để giải quyết.

Tuy nhiên, khi  được hỏi những hành khách này lấy ống tuýp sắt ở đâu để đánh vỡ cửa kính xe Phương Trang, ông Tấn nói không biết. PV cũng yêu cầu ông Tấn cung cấp danh sách những hành khách ngồi trên xe theo hợp đồng, ông Tấn vòng vo là ký hợp đồng với một người khác nhận bao tour nên chưa cung cấp được.

Ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công văn yêu cầu Công an TP HCM, Sở GTVT TP HCM xác minh làm rõ hành vi vi phạm pháp luật trật tự ATGT của xe ô tô khách Lâm Quỳnh Như. Công văn đề nghị Công an TP HCM chỉ đạo CSGT TP phối hợp với TTGT điều tra, xác định nguyên nhân, các đối tượng vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Bên cạnh đó, yêu cầu Sở GTVT TP HCM rà soát, kiểm tra dữ liệu được trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình trên tất cả các xe ô tô chở khách củ

a hai nhà xe trên, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải nếu phát hiện vi phạm. Đồng thời, chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn thành phố yêu cầu lái xe của đơn vị mình tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật khi tham gia giao thông, có thái độ hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau khi xảy ra va chạm trên đường, góp phần xây dựng văn hóa giao thông.

Đến chiều 5/5, Công an huyện Bình Chánh cho biết, vẫn đang thực hiện các thủ tục xử lý liên quan đến vụ việc xe của Phương Trang va chạm với xe của Lâm Quỳnh Như trên QL1 đoạn qua huyện Bình Chánh xảy ra chiều 3/5. Theo đó, trong ngày 6/5, Công an Bình Chánh sẽ có thông tin cụ thể sau khi đã làm việc với hai nhà xe.

Trước đó, lúc 14h chiều 3/5 trên QL1 đoạn qua huyện Bình Chánh đã xảy ra vụ va chạm giữa xe Phương Trang và xe Lâm Quỳnh Như khiến nhiều hành khách một phen khiếp vía.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.