Xã hội

Xe tứ quý đâm đoàn đưa tang 4 người chết: Tài xế có nồng độ cồn bao nhiêu?

20/04/2019, 11:03

Ông Huyện, đại gia lái xe biển tứ quý 6 gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người tử vong được xác định có nồng độ cồn 0,315mg/lít khí thở

img
Ông Nguyễn Đức Huyện khai đã có uống rượu trước khi gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng

Ngày 20/4, đại tá Nguyễn An Ninh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, đã xác định được nồng độ cồn của tài xế Nguyễn Đức Huyện (SN 1959, ở phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), người lái xe Lexus LX570 mang BKS 49X-6666 tông chết 4 người và làm 6 người bị thương nặng trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Quy Nhơn) vào chiều 11/4.

Cụ thể, nồng độ cồn của ông Nguyễn Đức Huyện - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, lúc gây ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng nói trên là 0,315mg/lít khí thở.

Luật nghiêm cấm người lái xe ô tô sử dụng rượu bia. Chỉ cần xác định trong hơi thở hoặc trong máu có nồng độ cồn, người lái ô tô sẽ bị phạt tiền từ 2 triệu tới 18 triệu đồng. Với nồng độ cồn vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở (trường hợp của ông Huyện nằm trong khung phạt này), người lái ô tô sẽ bị phạt 7-8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3-5 tháng.

"Theo quy định, đã điều khiển xe ô tô là nghiêm cấm sử dụng rượu, bia. Quan điểm của Công an tỉnh Bình Định là phải xử lý nghiêm, không có việc bao che”, đại tá Nguyễn An Ninh nhấn mạnh.

Khi được hỏi về việc vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng như vậy nhưng tại sao lại chậm khởi tố, đại tá Ninh cho biết, thời điểm sau khi gây tai nạn, tại cơ quan điều tra, ông Huyện khai không nhớ được các thao tác điều khiển xe ô tô lúc ấy như thế nào nên buộc cơ quan điều tra phải tiến hành giám định tình trạng kỹ thuật của phương tiện gây tai nạn mới đầy đủ thủ tục để khởi tố.

"Đến ngày 19/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh mới nhận được kết quả giám định kỹ thuật phương tiện. Kết quả cho thấy, ô tô này vẫn hoạt động bình thường nên đã xác định lỗi do tài xế chủ quan. Khi đã xác định lỗi do tài xế chứ không phải phương tiện, công an đã lập tức khởi tố, bắt tạm giam ông này để tiến hành các thủ tục tố tụng theo quy định pháp luật”, ông Ninh cho biết thêm.

img
Phương tiện gây tai nạn vẫn hoạt động bình thường, việc gây tai nạn được xác định là do lỗi của tài xế

Trong khi đó, Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho hay, sau khi vụ tai nạn xảy ra, công tác điều tra của cơ quan chức năng được thực hiện rất nghiêm và chặt chẽ. "Cơ quan thực thi nhiệm vụ không gặp áp lực, không có vùng cấm trong việc xử lý người gây tai nạn. Ông Huyện phải chịu trách nhiệm về hành vi do mình gây ra".

Như đã đưa tin, khoảng 13h5 ngày 11/4, ông Nguyễn Đức Huyện điều khiển ô tô Lexus BKS:49X-6666 đi trên đường Nguyễn Công Trứ (phường Lê Hồng Phong) tông thẳng vào đám đông chuẩn bị đi đưa tang, khiến 4 người tử vong và 6 người bị thương nặng. Bản thân ông Huyện khai trước khi gây tai nạn có uống rượu và nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do xe mất lái.

Ông Huyện nguyên là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, hiện làm chủ một khách sạn lớn ở đường Mai Xuân Thưởng, TP Quy Nhơn. Chiếc xe Lexus còn hạn kiểm định đến tháng 8/2019.

Đến ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Đức Huyện về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, theo Điều 260, Bộ luật Hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.