Thị trường

Vựa cây cảnh Văn Giang đắt hàng ngày cận Tết

08/02/2018, 10:29

Vựa cây cảnh Văn Giang, Hưng Yên nườm nượp các loại xe tải, xe cẩu, xe con về lựa cây để bán, chơi Tết

cay-canh-tet5

Chị Vy chăm chút từng quả, cành, lá cho các gốc bưởi cảnh đón Tết 

Ngày 23 tháng chạp, vựa cây cảnh Văn Giang (huyện Văn Giang, Hưng Yên) vẫn nườm nượp các loại xe tải, xe cẩu, xe con về bốc cây, lựa cây để bán, chơi Tết. Nhiều xe tải, xe cẩu về để cẩu, bốc các gốc cây đã chọn, đặt tiền trước; nhưng cũng có thương lái tới giờ này mới về chọn cây để phân phối lẻ.

cay-canh-tet4

Năm nay cây cảnh Văn Giang được mùa, lá xanh, quả to đẹp. Mỗi cây quất nhỏ này có giá 550.000 đồng

 Anh Nguyễn Hữu Tân, thôn Quán Trạch, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang cho hay, từ tháng 10-11 âm, đã có nhiều thương lái đến tìm hiểu, đặt cọc mua cây. Nhưng phải từ rằm tháng Chạp, lượng khách đổ về mới đông, và đã bắt đầu có khách lấy cây về chơi trước Tết hoặc mang về phân phối. “Từ 20 tháng Chạp, tôi đã bán được cả chục gốc bưởi cảnh đẹp, giá trên chục triệu đồng/gốc. Thương lái nói mua về Nghệ An bán Tết”, anh Tân cho hay.

cay-canh-tet

Xe tải, xe cẩu nườm nượp đổ về vựa cây cảnh Văn Giang bốc hàng Tết

Theo anh Tân, tới thời điểm này, già nửa những gốc cây cảnh đẹp đã được bán hoặc đặt cọc. Năm nay, cây cảnh Văn Giang phổ biến là quất thế, bưởi thế, bưởi ghép phật thủ... “Năm nay cây cảnh Văn Giang được mùa, đa phần cây đẹp, lá xanh, quả to đều”, anh Tân nói.

cay-canh-tet2

Cây bưởi nhỏ và bưởi lai phật thủ bán khá chạy ở Văn Giang những ngày này. Giá mỗi cây từ 900.000-1.200.000 đồng

Chị Nguyễn Thị Vy, chủ một vườn cây cảnh ven mặt đường chính xã Liên Nghĩa chia sẻ, năm nay hoa Tết đắt, nên nhiều người đổ về chọn cây cảnh chơi Tết thay hoa. “Cây bưởi, cam canh nhỏ giá chỉ 700 ngàn đồng đến 2 triệu đồng; có những cây quất thế nhỏ xinh giá chỉ 200 ngàn đồng; chứ giờ mua một bình hoa ly cũng 500-700 ngàn đồng, mà chơi cây được lâu hơn chơi hoa”, chị Vy phân tích.

cay-canh-tet6

Nhiều vườn cây ở Văn Giang thời điểm này đã bán xong cây

 Hiện nhiều vườn cây ở Văn Giang đã bán hết sạch cây, người dân lại xới xáo đất, chuẩn bị cho lứa cây mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.