Đời sống

Vừa chở vợ đi khám bệnh về, bàng hoàng hay tin 2 con chết đuối

19/04/2019, 15:32

Anh Trương Văn Đức (xã Phong Hải, Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) chở vợ đi khám bệnh vừa về đến nhà, bàng hoàng khi hay tin 2 con chết đuối.

img
Căn nhà vợ chồng anh Trương Văn Đức vừa có 2 đứa con nhỏ bị đuối nước thương tâm

Căn nhà của vợ chồng anh Trương Văn Đức (SN 1980) và chị Mai Thị Phương (SN 1990), nơi có 2 cháu nhỏ vừa bị đuối nước thương tâm nằm bên con đường bê tông vắt qua vùng cát làng biển Hải Đông (xã Phong Hải, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).

Trên khoảnh sân hẹp trước căn nhà rộng chỉ vài chục mét vuông lợp fibro xi măng tuềnh toàng, rạp chuẩn bị đám tang vừa được dựng lên. Nhìn thi thể 2 đứa nhỏ phủ vải đặt trên 2 giường xếp trong căn phòng nhỏ, trên tường là mũ và cặp sách của hai đứa nhỏ, không ai cầm được nước mắt.

Đến trưa nay (19/4), chính quyền địa phương cùng bà con xóm giềng đang túc trực động viên, hỗ trợ gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho 2 cháu. Thi thể 2 đứa nhỏ sẽ được gia đình tiến hành khâm liệm vào khuya 19/4.

“Hôm qua tôi chở vợ đi khám bệnh, chiều vừa về đến nhà thì hàng xóm chạy vào, vợ chồng tôi chạy ra thì…”, anh Đức khóc nghẹn.

Bà Hoàng Thị Thu năm nay gần 55 tuổi cũng không chịu nổi trước cú sốc quá lớn khi cùng lúc “thủy thần” cướp đi 2 đứa cháu ngoại. Bà Thu lúc tỉnh múc mê, chạy vào nhà rồi lại chạy ra sân, ngồi bệt trước hiên khóc ngất gọi tên 2 đứa cháu nhỏ.

img
Chị Mai Thị Phương đã khóc cạn nước mắt, đang ngồi thất thần nơi bậu cửa. Phía bên trong là di ảnh cùng thi thể và cặp sách 2 đứa con

Mẹ 2 đứa nhỏ - chị Mai Thị Phương đã khóc cạn nước mắt từ chiều tối hôm qua. Người phụ nữ vốn đã bị thiệt thòi do bị câm, hết khóc ngất trước di ảnh đặt trước thi thể 2 đứa con lại chạy ra ngồi thẫn thờ nơi bậu cửa. Đứa con còn lại của vợ chồng chị Phương mới 2 tuổi, cháu cứ chạy vào bên thi thể 2 anh đang đắp vải đặt trên giường xếp rồi chạy ra cửa nhìn mọi người. Cháu còn quá nhỏ, chưa hiểu được nỗi đau mất mát quá lớn vừa ập đến gia đình.

Vợ chồng anh Đức có 3 người con, 2 cháu bị đuối nước là con đầu, trong đó Trương Mai Hoài N. (SN 2011, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Phong Hải) và Trương Gia B. (SN 2013, học sinh Trường mầm non Phong Hải).

Trước đó, vào chiều 18/4, khi anh Đức chở vợ đi khám bệnh thì 2 cháu N. và B. ở nhà. Hai đứa nhỏ sau đó rủ nhau ra bờ biển xã Phong Hải cách nhà khoảng hơn 500m chơi mà không ai hay biết. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, khi vợ chồng anh Đức vừa về đến nhà không thấy 2 đứa con đâu, cũng là lúc người dân trong thôn phát hiện 2 cháu bé này đã bị sóng cuốn dẫn đến tử vong, thi thể dạt vào bờ biển.

Ông Hoàng Văn Thái, Bí thư Đảng ủy xã Phong Hải cho biết gia cảnh vợ chồng anh Đức thuộc diện khó khăn, không có công ăn việc làm ổn định. Anh Đức làm nghề thợ hồ, công việc lúc có lúc không, vợ anh Đức không nói được (bị câm), ai gọi làm thuê việc gì chạy làm việc đó để có thêm ít tiền phụ giúp chồng nuôi 3 đứa con nhỏ.

Trước nỗi đau mất mát quá lớn của đôi vợ chồng nghèo khó, người dân và chính quyền địa phương đã đứng ra kêu gọi cộng đồng giúp đỡ kinh phí lo hậu sự cho các nạn nhân.

Trong chiều tối hôm qua và sáng nay (19/4), chính quyền xã Phong Hải, huyện Phong Điền, Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền, Hội chữ thập đỏ huyện và Trường Tiểu học Phong Hải… cũng đã có những hỗ trợ bước đầu để gia đình lo hậu sự cho 2 cháu.

img
Rạp chuẩn bị đám tang vừa được dựng lên trên khoảnh sân hẹp trước căn nhà rộng chỉ vài chục mét vuông lợp fibro xi măng của gia đình nghèo làng biển
img
Hòm quyên góp hỗ trợ gia đình nạn nhân bên góc hiên căn nhà nhỏ
img
Đại diện Hội chữ thập đỏ động viên bà ngoại 2 cháu không may bị đuối nước
img
Cháu bé còn quá nhỏ chưa hiểu được nỗi đau mất mát quá lớn
img
Theo chính quyền xã Phong Hải, gia đình vợ chồng anh Đức thuộc diện hộ nghèo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.