Quốc tế

Vừa đắc cử, Sepp Blatter đã sử dụng “bàn tay thép”

30/05/2015, 23:03

World Cup 2018 và 2022 sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch mà không có bất kỳ sự xáo trộn nào.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter

Như tin chúng tôi đã đưa, hiện tại FIFA đang đứng trước hai “đại án” rúng động cả thế giới bóng đá. Một là việc 6 quan chức cấp cao của tổ chức này trong đó có 1 Phó Chủ tịch và 1 cựu Phó Chủ tịch vừa bị bắt do nghi ngờ liên quan đến việc nhận hối lộ, tham nhũng. Hai là việc FIFA bị nghi ngờ có khuất tất trong việc trao quyền đăng cai World Cup 2018 cho Nga và 2022 cho Qatar. Chính bởi vậy, rất nhiều quan chức từ các liên đoàn thành viên đã yêu cầu FIFA bỏ phiếu lại chọn nước đăng cai hai kỳ World Cup gần nhất.

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời họp báo mới nhất sau khi tái đắc cử ghế Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter đã khẳng định World Cup 2018 và 2022 vẫn diễn ra đúng như kế hoạch. “Ban chấp hành FIFA đã có cuộc họp vào sáng nay và chúng tôi đã đưa ra một vài quyết định. Thứ nhất, việc Nga và Qatar đăng cai World Cup sẽ không có gì thay đổi. Thứ hai, số đội dự World Cup vẫn là sẽ 32 đội. Bên cạnh đó, World Cup 2026, tất cả các châu lục đều có quyền đăng cai”.

Động thái này của Sepp Blatter như lời tuyên bố đanh thép gửi tới những đối thủ của mình rằng ông mới là người có quyền tối cao quyết định tất cả mọi thứ liên quan tới bóng đá. Tuy nhiên, trong trường hợp giới chức Thụy Sĩ điều tra được World Cup 2018 và 2022 có sự khuất tất khi bỏ phiếu thì câu chuyện chắc chắn sẽ không dừng lại ở đây.

Trước đó, đêm 29/5 vừa qua, Sepp Blatter đã tái đắc cử chiếc ghế Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp sau khi Hoàng tử Jordan Ali đột ngột xin tút khỏi cuộc đua. Sepp Blatter cũng nói rằng ông sẽ không quên những kẻ thừa cơ hội FIFA hỗn loạn để chỉ trích và đòi hạ bệ ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.