Thế giới

Vừa được Triều Tiên phóng thích, công dân Hàn Quốc lại vượt biên

13/08/2018, 06:48

Một người đàn ông được Bình Nhưỡng cho hồi hương vào tuần trước đã cố vượt biên sang Triều Tiên một lần nữa.

yq-bridge-12082019

Cầu Thống Nhất ở Paju, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc

Một công dân Hàn Quốc có tên là Suh, 34 tuổi, đã được phía Bình Nhưỡng phóng thích vào ngày 7/8. Người này trước đó bị bắt giữ vì tội vượt biên trái phép vào Triều Tiên. Tuy nhiên, chỉ một tuần sau khi được trả tự do, Suh lại tìm cách quay lại trở lại quốc gia này.

Theo báo cáo, vào ngày 12/8, ông ta đã lái chiếc SUV băng qua trạm kiểm soát của Hàn Quốc tại cây cầu Thống Nhất ở Paju, tỉnh Gyeonggi - con đường dẫn tới khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách giữa 2 miền Triều Tiên, mà không được phép của lực lượng trực tại trạm.

Suh đã bị quân đội Hàn Quốc bắt lại ở khu vực an ninh chung ở Bàn Môn Điểm, cách cầu Thống Nhất 6km. Ông ta đã lái chiếc xe với lốp bị xịt do cán phải chướng ngại vật bằng kim loại ở phía Bắc của cây cầu.

Hiện người đàn ông này đã được quân đội bàn giao cho phía cảnh sát Hàn Quốc để tiến hành điều tra. Một sĩ quan cảnh sát nói rằng, Suh vẫn chưa tiết lộ ý định thực sự đằng sau hành động này và họ sẽ điều tra kỹ hơn về vụ việc.

Việc trả tự do cho Suh vào tuần trước đã đánh dấu lần đầu tiên trong 7 năm, Bình Nhưỡng cho hồi hương công dân Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.