An ninh hình sự

Vừa nghe tuyên án tử, bị cáo lao đầu vào tường tự sát

12/09/2014, 09:39

TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa các bị cáo Nguyễn Hữu Bằng, Lê Thị Ất, Nguyễn Ngọc Hưng, Phan Thị Vy và Văn Thị Nga ra xét xử về tội danh "Mua bán trái phép chất ma túy".

 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử diễn ra ngày 11/9
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử diễn ra ngày 11/9

Theo cáo trạng, tháng 10/2013, trong thời gian làm ăn ở Lào, vợ chồng Nguyễn Hữu Bằng - Lê Thị Ất bàn với Kong Thong (quốc tịch Lào) việc vận chuyển ma túy về Việt Nam bán kiếm lời. Bằng và Ất về Việt Nam tìm đến nhà vợ chồng Nguyễn Ngọc Hưng - Phan Thị Vy móc nối và được Hưng nhận lời. Vài tháng sau, một phụ nữ tên Hạnh nhận lời môi giới bán ma túy giúp Hưng. Có mối, Hưng thông báo cho vợ chồng Ất hẹn lịch chuyển hàng về Việt Nam. Sáng 29/12/2013, Bằng và Kong Thong đi ô tô bán tải mang BKS Lào vận chuyển một lượng lớn ma túy tổng hợp về Việt Nam, đồng thời thông báo cho Ất và Văn Thị Nga đến khu vực cây xăng cầu Quán Nam (thuộc địa phận TP Thanh Hóa) để nhận hàng. Khoảng 22h30 ngày 31/12/2013, vợ chồng Hưng và Ất đang giao dịch với Hạnh và hai người đàn ông trong một khách sạn thì bị công an ập vào bắt quả tang.Tại hiện trường, Công an thu giữ được 70 gói nilon chứa gần 54.000 viên hồng phiến.


Tại phiên tòa xét xử, HĐXX xác định Bằng và Ất là chủ mưu, khởi xướng, rủ rê, lôi kéo. Hưng tội phạm tích cực, giữ vai trò thứ hai. Nga và Vy tham gia với vai trò giúp sức do bị rủ rê, lôi kéo nên  tuyên phạt Bằng, Hưng án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Bị cáo Ất lĩnh án chung thân; Nga và Vy mỗi người 20 năm tù về cùng tội danh. Hiện Hạnh và người đàn ông quốc tịch Lào tên Kong Thong vẫn chưa bắt được.


Sau khi nghe tòa tuyên án tử hình, bị cáo Nguyễn Ngọc Hưng đã lao đầu về phía bức tường trong phòng xét xử định tự sát. Lực lượng Công an kịp thời ngăn cản, khống chế nên không xảy ra hậu quả đáng tiếc. 

Phúc Tuấn
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.