Văn hóa - Giải Trí

Vui, buồn chuyện hoa hậu đóng phim

26/08/2018, 05:53

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của một bộ phim khi xuất hiện cô hoa hậu xinh đẹp, nụ cười khả ái...

35

Á khôi Thuý Ngân trong phim “Gạo nếp gạo tẻ”

Nhưng thực tế cho thấy, không phải tất cả người đẹp đều đủ khả năng và nghị lực để theo đuổi đến cùng nghề diễn.

Chạy theo nghệ thuật thứ 7, người khóc kẻ cười

Có thể kể đến những cái tên á hậu Ngô Thanh Vân, hoa hậu Thời trang quốc tế tại Ai Cập Trương Ngọc Ánh thành công từ các vai diễn đến vai trò nhà sản xuất, đạo diễn phim trường. Hay đây nhất, á khôi Trang sức 2009 Thuý Ngân “làm mưa làm gió” với vai Hân trong bộ phim truyền hình Gạo nếp, gạo tẻ; khả năng diễn xuất của hoa khôi Nam Em (top 8 Hoa hậu Trái Đất 2016) hoặc hoa khôi Áo dài Lan Khuê đều mang lại điểm nhấn thú vị cho các phim Việt.

Rõ ràng, nghề diễn là nghề có tính chọn lọc cao, không phải tất cả ai rẽ ngang cũng sẽ thành công. Á khôi Thuý Ngân thừa nhận, nếu không có sự cố gắng từ chính bản thân mình, một người đẹp thật khó có thể theo đuổi nghề này. “Bản thân việc đứng trước ống kính trên phim trường và việc sải bước trên sàn catwalk có nhiều khó khăn khác nhau. Với diễn viên, diễn xuất không chỉ là khóc, cười mà còn phải để khán giả thấu hiểu và yêu mến vai diễn. Nhưng tất cả đều yêu cầu người mẫu, diễn viên phải có sự sáng tạo, thay đổi, học hỏi và phải luôn làm mới chính mình”.

Thuý Ngân cho hay, thời gian đóng phim Gạo nếp gạo tẻ dài 3 năm rất khó khăn, có những lúc bị trầm cảm, đi quay về là vào phòng đóng cửa không trò chuyện với ai vì quá nhập tâm với nhân vật của mình. Thuý Ngân thừa nhận, cô từng rất tủi thân khi mang danh á khôi đi diễn và nhận nhiều lời chê bai: “Nhiều người bảo tôi nên đi thi hoa hậu thôi, đừng đóng phim. Họ nhận xét về đài từ chưa tròn vành rõ chữ. Tôi có buồn và chạnh lòng nhưng tiếp thu và thay đổi, cố gắng hoàn thiện mỗi ngày, kể cả bây giờ tôi vẫn có áp lực làm mới và học tập”. 

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh thừa nhận: “Khi ở trường quay với một người diễn viên chuyên nghiệp và một cô chân dài vừa bỡ ngỡ đi diễn, có rất nhiều điểm khó khăn khác nhau. Thứ nhất, nghệ thuật biểu diễn của hoa hậu, người mẫu là biểu hiện cái đẹp ra bên ngoài, còn diễn viên là câu chuyện hoá thân nhân vật. Thứ hai, dù cô ấy có từng học qua về diễn xuất thì rõ ràng vẫn chưa thể thành diễn viên chuyên nghiệp, diễn xuất của các bạn vẫn dừng ở mức độ bản năng nên tốn rất nhiều thời gian quay đi, quay lại. Điểm cộng là cảm xúc đó rất thật, điểm trừ là các bạn chỉ quay được 3, 4 test, test thứ 5 các bạn không khóc được nữa. Cảm xúc của các bạn không được ổn định. Lúc này buộc phải phụ thuộc vào kỹ thuật ghi hình”.

Còn đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết về phim Vòng eo 56, anh từng lo lắng và ái ngại vì Ngọc Trinh xuất phát là một người mẫu nội y, rất yểu điệu, chưa đi diễn bao giờ và đặc biệt là dự án do cô ấy bỏ tiền ra làm nên có nhiều quyền lực hơn. Khi quay, Trinh không tỏ ra bỡ ngỡ mà rất cố gắng cho vai diễn. Thậm chí, sau khi quay xong, mọi người trong đoàn còn nhắn tin cho đạo diễn: “Trời ơi, Ngọc Trinh đáng yêu quá Đãng ơi”.

Không ra phim trường bằng cái đầu rỗng

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của bộ phim khi có sự xuất hiện của một hoa hậu, người đẹp, lại còn là một cô hoa hậu diễn tốt. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như các diễn viên khác, kịch bản, đạo diễn… Chẳng hạn như bộ phim Gạo nếp, gạo tẻ, tính tại thời điểm phim chiếu ở tập 24, tổng số lượt xem của phim trên YouTube đã đạt hơn 70 triệu lượt, trung bình mỗi tập có gần 5 triệu lượt xem. Chỉ riêng tập 1 đã vượt qua con số 10 triệu view. Phim điện ảnh Cô Ba Sài Gòn được mệnh danh là phim Việt hot nhất tháng 11 của Ngô Thanh Vân tuy bị dính ồn ào livestream lén, vẫn đạt doanh thu xấp xỉ 60 tỷ đồng. Mẹ chồng với sự tham gia của Thanh Hằng, Lan Khuê đạt 45 tỷ đồng (theo số liệu thống kê vào tháng 1/2018).

“Tôi vẫn cứ tiếc rằng, giá như các người đẹp, hoa hậu, nam vương biết diễn xuất thì điện ảnh Việt quá tuyệt vời khi có họ. Thực trạng có sự đổ bộ của họ vào nghệ thuật thứ 7 là một quy luật tất yếu. Ngoài những diễn viên có cá tính, xù xì, bao giờ phim cũng cần trai xinh, gái đẹp”, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh bày tỏ.

Trong lần hợp tác với hoa khôi Nam Em, đạo diễn phim Lô tô Huỳnh Tuấn Anh đã yêu cầu Nam Em đi học lớp diễn xuất cấp tốc trong 3,5 tháng với NSND Lê Khanh, vậy nên ra phim trường, Nam Em không còn là một cô hoa khôi mà với tư cách là một diễn viên, cô chấp nhận những khó khăn như tất cả các diễn viên chuyên nghiệp khác, thậm chí bị áp lực hơn. Anh cho rằng, có thể Nam Em diễn còn vụng về nhưng không thể phủ nhận sự cố gắng hết mình của cô ấy với vai Thương trong Lô tô. Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cho rằng, sự dè bỉu không công bằng với các người đẹp, bởi khát vọng chính đáng của bất cứ ai đều đáng được tôn trọng. Anh nhấn mạnh: “Tôi không thể để các người đẹp ra phim trường của tôi bằng cái đầu rỗng. Vì như thế, chúng tôi vẫn hay gọi họ là “bình hoa, nải chuối để trưng cho đẹp, không có giá trị”.

Trái ngược với ý kiến của nhiều đạo diễn, Vũ Ngọc Đãng lại cho rằng, việc hoa hậu, người mẫu đi đóng phim có rất nhiều thuận lợi, “các cô ấy đã quen với việc đứng trước ống kính, trước ánh đèn sân khấu và trước đám đông cho nên có sự tự tin nhất định. Còn việc cô ấy có diễn thoát vai được hay không thì lại tuỳ vào năng khiếu của từng người, vào con mắt và sự lựa chọn của đạo diễn. “Từ trước đến giờ, những người đẹp từng tham gia vào phim của tôi cũng vậy, tất cả đều chuyên nghiệp và tự tin”, vị đạo diễn này nhấn mạnh. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.