Hồ sơ tài liệu

Washington Post: Trump tiết lộ tin mật với Ngoại trưởng Nga Lavrov

16/05/2017, 05:30

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ các thông tin mật với quan chức Nga.

Trump tiết lộ tin mật với Ngoại trưởng Nga Lavrov

Trump tiết lộ tin mật với Ngoại trưởng Nga Lavrov

Hãng tin Anh Reuters ngày 16/5 dẫn báo cáo của Washington Post cho biết, trong cuộc gặp gỡ với Ngoại trưởng Nga Lavrov tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ các thông tin mật với quan chức Nga.

Báo Washington Post dẫn các quan chức và cựu quan chức Mỹ cho biết, Bộ trưởng Ngoại giao Nga đã được ông Trump nói cho những thông tin tình báo nhạy cảm về tổ chức khủng bố mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

5741_trump2

Ông Trump và các quan chức Nga

Theo các quan chức Mỹ, việc làm của ông Trump có tiềm năng gây nguy hiểm cho nguồn tin hiện là đối tác của Mỹ trong một thỏa thuận chia sẻ tình báo hết sức nhạy cảm.

Ngoài ông Lavrov, ông Trump còn tiết lộ các thông tin này với Đại sứ Nga Sergei Kislyak.

Washington Post cho rằng, một trong những nội dung mà ông Trump nói với các quan chức Nga là khi ông chủ Nhà Trắng bắt đầu miêu tả chi tiết về mối đe dọa từ khủng bố IS liên quan đến việc chúng lợi dụng việc được phép mang laptop lên máy bay trước đây.

170510-trump-lavrov-russia-twitter-ew-1123a_4357fd

Tổng thống Mỹ Trump và Ngoại trưởng Nga Lavrov

Báo của Mỹ cho biết hành động của ông Trump có thể không vi phạm luật pháp Hoa Kỳ vì Tổng thống có quyền công bố những bí mật của chính phủ, tuy nhiên, điều này có thể gây ra tổn hại đối với tình báo Mỹ và các đối tác của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.