Giao thông

WB hỗ trợ kỹ thuật triển khai đường cao tốc theo hình thức PPP

16/03/2018, 18:59

Bộ GTVT và Ngân hàng thế giới (WB) thống nhất tăng cường hợp tác phát triển GTVT tại Việt Nam.

Bo-truong-Nguyen-Van-the-tiep-WB

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione thống nhất tăng cường hợp tác các chương trình, dự án phát triển GTVT tại Việt Nam

Chiều nay (16/3), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp và làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione. Tham dự còn có bà Almud Weitz, Giám đốc quản lý GTVT và công nghệ thông tin của WB khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương.

Tại buổi làm việc, ông Ousmane Dione đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tích cực thực hiện các biện pháp đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nhằm hoàn thành theo đúng tiến độ. Ông Ousmane Dione cũng cho biết, WB dự định tổ chức Hội thảo về hình thức đầu tư đối tác công – tư (PPP) trong tháng 4/2018 nhằm chia sẻ kinh nghiệm của các quốc gia trong lĩnh vực này và mong nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của Bộ GTVT. WB sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ GTVT trong việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc theo hình thức PPP.

Cùng đó, WB rất quan tâm đến việc phát triển giao thông đường thủy nội địa Việt Nam, để tận dụng hệ thống sông ngòi, đồng thời giảm thiểu phát thải gây thiểu ô nhiễm môi trường, phát huy khả năng kết nối với các phương thức vận tải khác như: đường sắt, đường biển, đường bộ. Vì vậy, WB đang thực hiện nghiên cứu về đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đường thủy nội địa của Việt Nam cũng như phương thức kêu gọi đầu tư.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá cao thiện chí, sự hợp tác, hỗ trợ của WB đối với Việt Nam trong việc xây dựng, khôi phục các tuyến quốc lộ, phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ khu vực phía Bắc, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, xây dựng đường cao tốc.

Về các đề xuất của WB, Bộ trưởng cho biết đã trực tiếp làm việc với các địa phương, đồng thời chỉ đạo VEC và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện ngay các biện pháp đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Bộ GTVT cũng hoan nghênh và sẵn sàng hợp tác với WB để cuộc hội thảo về PPP diễn ra thành công. Bộ trưởng cho biết, đầu năm 2019, Việt Nam sẽ đấu thầu quốc tế 8 dự án đường bộ cao tốc, vì vậy hội thảo mà WB tổ chức là rất hữu ích cho việc tìm kiếm đầu tư các dự án này.

Về việc phát triển hệ thống giao thông đường thủy nội địa, đây cũng là vấn đề mà Bộ GTVT đang rất quan tâm, đặc biệt là giao thông đường thủy nội địa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đẩy mạnh phương thức vận tải ven biển. Bộ GTVT mong nhận được sự hỗ trợ của WB cho vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.