Xã hội

Website ĐH Kinh tế Quốc dân bị 1937CN tấn công

30/07/2016, 12:59
image

Website ĐH Kinh tế Quốc dân bị nhóm tin tặc Trung Quốc có tên 1937CN tấn công.

tin-tac-tan-cong

Website ĐH Kinh tế Quốc dân bị nhóm tin tặc Trung Quốc có tên 1937CN tấn công. (Ảnh: Zing News)

Sáng nay (30/7), nhiều sinh viên truy cập vào website của trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã phát hiện tin tặc xâm nhập và để lại cảnh báo ở một số trang con, tờ Công an TP.HCM đưa tin.

Đáng chú ý là nhóm tin tặc xâm nhập trang hệ thống của trường này là 1937CN - nhóm đã tấn công hệ thống của Vietnam Airlines ngày 29/7.

Trao đổi với Zing News, đại diện phòng CNTT của ĐH Kinh tế Quốc dân nói không biết sự cố này và website của trường vẫn vào bình thường, không có thiệt hại.

Cũng theo nguồn tin trên, nhóm tin tặc trên có thể dùng công cụ dò lỗi hàng loạt những trang web có tên miền edu, org, gov,... và tự động tấn công.

1937CN là nhóm tin tặc tự xưng đã tấn công website của Vietnam Airlines và đăng nội dung xuyên tạc. Được biết, đây là nhóm hacker Trung Quốc và từng nhiều lần tấn công các trang web của Việt Nam.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, 1937CN đã tấn công website của Vietnam Airlines vào khoảng 16h ngày 29/7/2016. Dữ liệu của nhiều hội viên khách hàng thường xuyên (Bông sen vàng) của Vietnam Airlines đã bị công bố.

Cũng trong chiều 29/7, đồng loạt hệ thống màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại 3 sân bay quốc tế lớn nhất cả nước là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng đều bị tin tặc tấn công.

Màn hình hiển thị nhiều hình ảnh Trung Quốc, một số ngôn từ kích động hoặc bị nhiễu sóng, thông tin không ổn định.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Công an đã vào cuộc, phối hợp với Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ.

Xem thêm video tin tặc tấn công sân bay Nội Bài:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.